21/04/2014 06:07 GMT+7

Cựu chiến binh xây nhà tưởng niệm Bác Hồ

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 20-4, cựu chiến binh Võ Như Thông (thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã khánh thành và mở cửa cho người dân vào thăm nhà tưởng niệm Bác Hồ với Quảng Nam - Quảng Nam với Bác Hồ.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Trùng tu, tôn tạo khu tưởng niệm Bác Hồ

jrGFAFKu.jpgPhóng to
Ông Thông trước khu tưởng niệm Bác Hồ mà hai vợ chồng ông đã tích góp xây dựng - Ảnh: Đoàn Cường

Nhà tưởng niệm bao gồm các tư liệu, hình ảnh, các bài báo viết về Bác Hồ với Quảng Nam.

Trước đó, từ năm 2009, ông Thông đã xây dựng nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên diện tích rộng gần 100m², phía trước là bức tượng Bác Hồ cao hơn 3m. Phía sau là phòng trưng bày gần 100 cuốn sách, báo, tranh ảnh, các tư liệu về Bác với kinh phí đầu tư gần 200 triệu đồng. Sau đó, năm 2013, ông Thông đã xây dựng nhà tưởng niệm Bác Hồ.

Ông Thông cho biết các tư liệu, hình ảnh được ông sưu tầm suốt hàng chục năm qua. Kinh phí đầu tư cho ba khu tưởng niệm này gần 700 triệu đồng, đó là tiền lương hưu cựu chiến binh mà hai vợ chồng ông tích góp được từ nhiều năm qua. Ông Lê Văn Tuấn - chánh văn phòng UBND huyện Bắc Trà My - nói: “Những công trình ông Thông xây dựng thể hiện tấm lòng của một lão thành cách mạng đối với Bác Hồ. Đó không chỉ là nơi gia đình ông Thông hương khói Bác mà vào những dịp lễ tết, nhiều bà con nhân dân trong vùng cùng đến thắp hương thành kính viếng Bác Hồ”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên