20/04/2014 04:55 GMT+7

Thúc đẩy xây dựng bản sắc ASEAN

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật các nước ASEAN lần 6 sáng 19-4 tại TP Huế, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn các bộ trưởng tập trung bàn biện pháp để cụ thể hóa các cam kết hợp tác nêu trong tuyên bố về thống nhất ASEAN trong đa dạng văn hóa.

Từ đó đưa ra những quyết sách và sáng kiến để thúc đẩy việc xây dựng bản sắc ASEAN, phát triển ngành công nghiệp văn hóa; khai thác hợp lý văn hóa để tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tăng cường đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên trong khối.

Còn ông Lê Lương Minh, tổng thư ký ASEAN, nói cần tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các quốc gia trong khối ASEAN, từ đó dễ dàng kết nối và chia sẻ, tạo sức mạnh đoàn kết. Ông Minh đề nghị các bộ trưởng phụ trách văn hóa đẩy mạnh những tiến bộ đã đạt được, xây dựng trung tâm văn hóa ASEAN vào năm 2015, tổ chức các hoạt động văn hóa như trại hè thanh niên, liên hoan phim... Cùng ngày, TP Huế được vinh dự nhận danh hiệu “Thành phố văn hóa của ASEAN”.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên