18/04/2014 22:10 GMT+7

Cà Mau: nhân viên bị cho thôi việc đi làm trở lại

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Ngày 18- 4, thông tin từ Thanh tra Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết ông Cao Việt Bắc (chánh thanh tra) đã hủy thông báo chấm dứt hợp đồng lao động 6 nhân viên đã cho nghỉ việc trước đó. Hiện 6 nhân viên này đã đi làm trở lại.

Cà Mau: hàng trăm người phải nghỉ việc

Trước đó, ngày 23-2, Tuổi Trẻ có bài: Cà Mau hàng trăm người phải nghỉ việc phản ánh nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh Cà Mau cho cán bộ hợp đồng vượt chỉ tiêu, chưa qua đào tạo nghỉ việc. Tại Thanh tra Sở giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, ông Bắc bất ngờ ký thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 6 nhân viên hợp đồng đang công tác tại đơn vị mà không thông báo trước, sau đó một ngày thì cũng quyết định chấm dứt trả lương.

Theo Bộ luật lao đông, việc ông Bắc chấm hợp đồng như vậy là sai quy định (một bên khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn, ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn). Ngoài ra, khi ông Bắc cho thôi việc 6 nhân viên đang công tác tại đơn vị cũng gây nhiều ý kiến khác nhau.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên