16/04/2014 09:13 GMT+7

Điều chỉnh đường Trường Chinh đàng hoàng, công khai

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 15-4, bên lề hội nghị ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, trả lời nghi vấn về việc liệu có tiêu cực và cố tình “nắn” cong đường Trường Chinh hay không, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho hay đến nay không có bất kỳ dấu hiệu nào mang tính tiêu cực.

* Hà Nội tăng trưởng thấp đột ngột

Đường Trường Chinh cong một chút, không vì lợi ích của ai(!)Không có tiêu cực trong việc “nắn” cong đường Trường Chinh

“Việc đề nghị điều chỉnh là rất đàng hoàng, đúng đắn, công khai, minh bạch của Bộ tư lệnh Phòng không - không quân, Bộ Quốc phòng và cơ quan quyết định là thành phố, chứ không có cá nhân nào đưa ý chí hay lợi ích cá nhân của mình vào việc này” - ông Nghị khẳng định.

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội lần thứ 16 diễn ra ở Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết trong quý 1-2014, kinh tế Hà Nội tăng trưởng chậm, thấp hơn cùng kỳ mọi năm và không bằng 1,5 lần mức tăng chung của cả nước.

Ngoài ra, đầu tư, thu hút đầu tư xã hội, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp đều thấp; xuất hiện tình trạng ứ đọng vốn tại các ngân hàng; tỉ lệ nợ xấu có nguy cơ tăng cao trở lại...

Phân tích về điều này, ông Lê Hồng Thăng - giám đốc Sở Công thương TP - cho rằng dù thời gian qua TP Hà Nội đã triển khai các nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, song hiệu quả chưa cao. Ông Nguyễn Thế Thảo xác định nhiệm vụ ưu tiên của TP trong quý 2 là tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp; phát triển các khu, cụm công nghiệp để khuyến khích các làng nghề, các ngành tiểu thủ công nghiệp phát triển... Ngoài ra, trong chương trình xây dựng nông thôn mới cần đưa việc hỗ trợ phát triển các ngành nghề mới vào, tạo thêm nhiều việc làm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên