16/04/2014 08:07 GMT+7

"Tôi mong được góp ý thẳng thắn"

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TT - Đây là chia sẻ của ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, tân phó bí thư Thành ủy TP.HCM - với Tuổi Trẻ sau khi nhận quyết định điều động, phân công công tác của Bộ Chính trị vào chiều 15-4.

Ông Võ Văn Thưởng làm phó bí thư Thành ủy TP.HCM Anh Nguyễn Mạnh Cường làm bí thư Thành đoàn TP.HCM

F2taOROg.jpg
Từ trái qua: Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Tô Huy Rứa chúc mừng ông Võ Văn Thưởng nhận nhiệm vụ phó bí thư Thành ủy TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng
geQGzoXl.jpg
Ông Võ Văn Thưởng - Ảnh: Th.Thắng

Trước đó, thay mặt Bộ Chính trị, ông Tô Huy Rứa - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tổ chức trung ương - đã trao quyết định điều động, phân công công tác mới cho ông Võ Văn Thưởng.

Theo đó, ông Thưởng thôi giữ chức bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi để giữ chức phó bí thư Thành ủy TP.HCM (nhiệm kỳ 2010-2015), thay ông Nguyễn Văn Đua, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, nghỉ hưu theo chế độ.

Sau tám năm rời TP.HCM để đảm nhận cương vị bí thư thường trực, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, việc trở lại TP.HCM để đảm nhận cương vị phó bí thư Thành ủy được ông Võ Văn Thưởng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được làm việc chung với những người thầy, anh chị, đồng chí từng gắn bó thân thiết, giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu chập chững trong công tác Đoàn, công tác Đảng, trong các chặng đường công tác khác”.

Ông Thưởng nói ông rất xúc động khi TP.HCM đồng ý tiếp nhận ông như “một đứa con trở về nhà”. Đồng thời mong muốn nhận được sự giám sát, góp ý của nhân dân và cán bộ đảng viên.

“Mong các đồng chí góp ý thẳng thắn cho tôi những điều phải làm, những điều nên tránh để xứng đáng với chức trách của mình” - ông Thưởng nói.

Phát biểu sau khi trao quyết định điều động, phân công công tác của Bộ Chính trị với ông Võ Văn Thưởng, ông Tô Huy Rứa cho rằng ông Võ Văn Thưởng dù không sinh ra ở TP.HCM nhưng là một người con được nuôi dưỡng và rèn luyện từ TP.

Việc phân công ông Võ Văn Thưởng về lại TP.HCM công tác không phải là điều bất ngờ mà nằm trong sự chuẩn bị của TP.HCM và trung ương.

Ông Tô Huy Rứa đánh giá: “Đồng chí Thưởng có ưu điểm lớn là tính khiêm tốn, biết cố gắng lắng nghe, đồng thời cũng cố gắng vươn lên”.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ và nhân dân TP, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - bày tỏ sự cảm ơn việc Bộ Chính trị phân công ông Võ Văn Thưởng về TP.HCM công tác.

Ông Lê Thanh Hải cho rằng đây là sự hỗ trợ quý báu cho TP trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của TP.

Ông Hải nói TP đón nhận ông Võ Văn Thưởng bằng tình cảm như một người con của TP trở về. Ông Hải cũng bày tỏ sự tin tưởng ông Võ Văn Thưởng sẽ thành công và có nhiều đóng góp cho TP trong chặng đường phát triển sắp tới.

Ông Võ Văn Thưởng sinh năm 1970, quê quán tại Mang Thít (Vĩnh Long), có trình độ thạc sĩ triết học. Năm 1993 khi vừa tốt nghiệp khoa triết và là phó bí thư Đoàn Trường đại học Tổng hợp TP.HCM, ông Võ Văn Thưởng về công tác tại Thành đoàn TP.HCM. Kinh qua các cương vị trưởng Ban đại học chuyên nghiệp Thành đoàn, phó chủ tịch rồi chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM.

Năm 2002 ông Võ Văn Thưởng được bầu làm phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, một năm sau (2003) ông giữ chức bí thư Thành đoàn TP.HCM, rồi làm bí thư Quận ủy Q.12 vào năm 2004.

Tại Đại hội Đảng lần thứ X (tháng 4-2006), ông Thưởng được bầu làm ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng. Tháng 10-2006, ông được Bộ Chính trị điều động về công tác tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được bầu làm bí thư thường trực và sau đó là bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội lần thứ XI của Đảng, ông Võ Văn Thưởng được bầu làm ủy viên Trung ương Đảng khóa XI. Tháng 8-2011, ông Võ Văn Thưởng được Bộ Chính trị phân công giữ chức bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho đến nay.

Đảm nhiệm cương vị phó bí thư Thành ủy TP.HCM khi mới 44 tuổi, ông Võ Văn Thưởng hiện là người trẻ nhất trong các lãnh đạo TP.HCM hiện nay.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên