12/04/2014 08:14 GMT+7

"Quên" đề xuất xử lý sai phạm?

DUY THANH
DUY THANH

TT - Vì sao sau khi kết thúc việc xác minh và có báo cáo gửi UBND tỉnh xem xét về 14 nội dung tố cáo của công nhân với lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị (MTĐT) Nha Trang, Sở Tài chính Khánh Hòa lại không tham mưu để UBND tỉnh chỉ đạo hướng xử lý trách nhiệm?

Trả lời câu hỏi này của PV Tuổi Trẻ ngày 11-4, ông Nguyễn Bé - phó giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa - cho biết: “Cái này để tôi tìm hiểu lại, vì bộ phận trực tiếp làm là thanh tra sở. Chắc là khi làm văn bản tham mưu thì thanh tra không kiến nghị, đề xuất giải pháp xử lý trách nhiệm”.

Ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa - nói: “Theo kết luận, ngày 15-4 công ty phải báo cáo kết quả khắc phục các sai phạm. Tôi nghĩ đợi bên công ty giải trình, khi đó sẽ xem xét những sai phạm như vậy có đến mức kỷ luật hay không thì tỉnh mới xử lý tiếp theo”.

Cùng ngày, ông Mai Xuân Trí, phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, cho biết ông tự tìm hiểu và nhận thấy tiền lương của ban giám đốc Công ty MTĐT Nha Trang cao hơn rất nhiều so với mức lương cơ bản được Chính phủ quy định. Theo đó, đối với công ty loại 1 thì lương cơ bản của giám đốc là 26 triệu đồng/tháng, còn phó giám đốc là 23 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, theo kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa, năm 2012 lương của giám đốc Công ty MTĐT Nha Trang bình quân 31,5 triệu đồng/tháng, phó giám đốc 24,5 triệu đồng; còn sáu tháng đầu năm 2013 thì giám đốc là 75,2 triệu đồng/tháng, phó giám đốc hơn 58 triệu đồng/tháng. “Có lẽ thấy mức lương đã nhận là cao nên sáu tháng cuối năm 2013, giám đốc và phó giám đốc công ty không nhận lương ba tháng 9, 10 và 11. Số tiền trên được chuyển trả cho công ty để mua bảo hiểm xã hội cho công nhân. Nhờ vậy, đến nay toàn bộ công nhân của công ty đã được mua bảo hiểm xã hội” - ông Trí cho biết.

Về những sai phạm trong sử dụng lao động dẫn đến khiếu nại, ông Trí nói: “Sở Lao động - thương binh và xã hội đã có kế hoạch theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các chế độ tiền lương, chính sách lao động... của công ty này, sẽ xử lý kiên quyết nếu phát hiện họ tiếp tục sai phạm”.

Không phải chỉ có sai phạm mới đây, trước đó kết quả thanh tra chuyên đề đối với công ty này được UBND TP Nha Trang công bố vào tháng 7-2008 cũng cho thấy lãnh đạo công ty này mắc rất nhiều sai phạm trong sử dụng lao động cũng như quản lý tài chính. Giám đốc Lương Khánh Thuận còn để cấp dưới lấy vật tư của công ty mang về gia công tường rào cho nhà riêng của ông. UBND TP Nha Trang đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với nhiều cá nhân trong Công ty MTĐT Nha Trang, trong đó có ông Lương Khánh Thuận. UBND TP Nha Trang cũng đề nghị Ban tổ chức Thành ủy chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm ban giám đốc Công ty MTĐT Nha Trang.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Họ có xứng đáng nhận lương khủng?Chủ tịch TP.HCM nói về vụ giám đốc nhận lương khủngThanh tra toàn diện 4 công ty lãnh đạo nhận “lương khủng”Giám đốc nhận lương “khủng” lan tới Nha Trang

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên