07/04/2014 07:20 GMT+7

Mưa nhiều nơi vào chiều tối và đêm

LÊ THỊ XUÂN LAN
LÊ THỊ XUÂN LAN

TT - Trong hai ngày đầu tuần, miền Bắc thời tiết còn mưa rào và dông, đề phòng trong cơn dông có gió giật mạnh, mưa vừa tập trung ở vùng núi.

Sau đó mưa sẽ giảm dần, vùng phía tây Bắc bộ và bắc miền Trung có nơi nắng nóng trở lại với nhiệt độ cao nhất từ 35-36oC, có nơi xấp xỉ 37oC.

Thời tiết các tỉnh ven biển miền Trung khá ổn định, ít mưa và cũng không quá nóng trong nửa đầu tuần.

Những cơn mưa chuyển mùa ở Tây nguyên và Nam bộ sẽ còn xảy ra trên diện khá rộng trong những ngày đầu tuần. Riêng vùng phía bắc miền Đông, vùng ven biển ở Cà Mau, Kiên Giang, vùng gần biên giới ở ĐBSCL có nơi mưa vừa mưa to, chủ yếu vào chiều tối và đêm về sáng. TP.HCM chủ yếu là mưa nhỏ hoặc mưa vừa xảy ra vài nơi. Cần chú ý, trong nước mưa đầu mùa có chứa nhiều chất ô nhiễm, không nên sử dụng nước mưa dùng trong sinh hoạt. Những cơn mưa dông luôn tiềm ẩn nguy cơ sét đánh, không cho trẻ tắm mưa và cần tìm nơi trú ẩn an toàn khi thấy mây dông kéo đến.

Từ giữa đến cuối tuần, áp thấp nóng sẽ làm tăng nhiệt, giảm mưa, bắt đầu đợt nắng nóng và oi bức ở miền Đông, TP.HCM với nhiệt độ cao nhất 35-36oC, có nơi 37oC. Riêng vùng biển Kiên Giang, vịnh Thái Lan gió chuyển sang nam đến tây nam với cường độ yếu và không ổn định, tiếp tục có mưa dông.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Miền Bắc lạnh, miền Nam nắng ấm Sáng nay 3-3 phố cổ Hội An mịt mù trong sương sớm Bắc rét, Nam khô hạn Cả nước ấm lên Miền Tây Nam bộ giăng dày sương sớm

LÊ THỊ XUÂN LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thời tiết 7 ngày