07/04/2014 10:43 GMT+7

Hoàn thiện chính sách về người khuyết tật

TTXVN
TTXVN

TT - Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18-4), sáng 6-4 tại khu vực hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng hàng ngàn người dân, hàng trăm trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố đã tham gia đi bộ, ủng hộ chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương - trao niềm hi vọng” lần thứ nhất.

* Quyên góp hơn 10 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ khuyết tật

Nhiều ưu đãi trong giáo dục dành cho người khuyết tậtĐi bộ để chung bước yêu thương, trao niềm hy vọngĐạp xe hưởng ứng Ngày quốc tế người khuyết tật

Đánh trống khai mạc chương trình, phát biểu tại đây, Thủ tướng nêu rõ phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc, những năm qua Đảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm ưu tiên nguồn lực và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách trợ giúp xã hội, bảo đảm các quyền của người khuyết tật và thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào đời sống xã hội.

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành chức năng tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách về người khuyết tật. Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung những quy định không phù hợp liên quan đến người khuyết tật, nhất là trong dạy nghề và việc làm, giáo dục hòa nhập, chăm sóc sức khỏe; gắn dạy nghề với tạo việc làm. Đồng thời thúc đẩy các hoạt động hội nhập quốc tế trong công tác trợ giúp người khuyết tật.

Ban tổ chức chương trình đi bộ đã quyên góp được hơn 10 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp cho Quỹ bảo trợ trẻ khuyết tật.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên