04/04/2014 14:55 GMT+7

Cần Thơ niêm phong, tạm ngưng hoạt động 3 cây xăng

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Sáng 4-4, Chi cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ tiến hành niêm phong, rút giấy phép và buộc ngưng hoạt động đối với ba cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Đó là đại lý xăng dầu Cataco (góc đường Quang Trung và 30-4, quận Ninh Kiều); cửa hàng xăng dầu số 8 (cổng bến xe Hùng Vương, quận Ninh Kiều) và cửa hàng xăng dầu gần Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (quốc lộ 1, trên địa bàn phường An Bình, quận Ninh Kiều).

M4o98CAq.jpg
Cơ quan chức năng niêm phong cửa hàng xăng dầu số 8 (cổng bến xe Hùng Vương)

Với các cây xăng vi phạm về hành lang lộ giới, về đảm bảo điều kiện kinh doanh khác trên địa bàn TP Cần Thơ, Sở Công thương cho biết đã yêu cầu các chủ cây xăng này cam kết đến cuối tháng 6-2014 phải khắc phục xong.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố hiện có có 227 cửa hàng kinh doanh mặt hàng xăng, dầu. Chỉ tính riêng hai quận trung tâm là Ninh Kiều và Bình Thủy đã có 28/58 cây xăng trong khu vực dân cư đông người, vi phạm về khoảng cách, không đảm bảo an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống cháy nổ.

Trước đó, tại cuộc họp chấn chỉnh tình trạng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Đối với các cây xăng đang kinh doanh nhưng có mặt bằng chật hẹp, không thể cải tạo đáp ứng theo quy định phải di dời.

Những trường hợp kinh doanh vi phạm lộ giới, không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và các điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định nói chung, phải có biện pháp khắc phục, cải tạo. Nếu sau đó các ngành chức năng tổ chức kiểm tra lại, không khắc phục thì sẽ không tiếp tục cấp phép kinh doanh và buộc ngưng hoạt động.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên