25/03/2014 00:05 GMT+7

Người dân phản đối khai thác titan

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Sáng 24-3, hơn 700 người dân hai thôn Sơn Hải 1 và Sơn Hải 2, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) tập trung tại trụ sở UBND xã phản đối việc Công ty TNHH khoáng sản Quang Thuận - Ninh Thuận khai thác titan.

Hàng trăm người dân phản đối khai thác titanKhai thác titan gây thiếu nước sinh hoạt

Trước đó hai ngày, số người dân này kéo đến lán trại, nhà xưởng của Công ty TNHH khoáng sản Quang Thuận - Ninh Thuận đập phá nhiều đồ đạc, các thiết bị đãi quặng.

Ông Bùi Văn Tâm, một già làng ngụ thôn Sơn Hải 1, cho biết năm 2012 Công ty TNHH khoáng sản Quang Thuận - Ninh Thuận có khai thác titan gây ô nhiễm môi trường, làm cạn kiệt mạch nước ngầm của người dân trong thôn. Người dân có phản đối nên hơn năm qua, công ty ngưng hoạt động khai thác. Chiều 19-3, UBND xã Phước Dinh có mời dân họp với công ty thông báo công ty sẽ khai thác titan trở lại thì gặp phản ứng của người dân.

Hai ngày qua, các cơ quan chức năng tỉnh, huyện trực tiếp đến hiện trường làm công tác bảo vệ, vận động người dân nhưng tình hình vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. Chiều 24-3, khu vực đãi quặng đã bốc khói vì người dân kéo đến đốt đường ống dẫn nước.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên