20/03/2014 12:12 GMT+7

Giáng chức chủ tịch UBND xã có nhiều sai phạm

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 20-3, UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết chủ tịch UBND huyện đã ký quyết định kỷ luật với hình thức giáng chức đối với ông Nguyễn Hữu Tuấn - chủ tịch UBND xã Hoằng Hải.

Theo quyết định kỷ luật, ông Tuấn đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý, điều hành của UBND, để xảy ra sai phạm trong thu chi ngân sách, xây dựng cơ bản, chính sách xã hội; lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

Sai phạm trong công tác quản lý của ông Tuấn đã làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền, làm mất lòng tin trong nhân dân.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa còn ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Thu - công chức kế toán xã Hoằng Tiến (nguyên là kế toán xã Hoằng Hải) và ông Vũ Bá Bình - kế toán xã Hoằng Hải. Lý do kỷ luật là hai công chức trên vì năng lực, trình độ chuyên môn yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cố ý làm trái quy định nhà nước trong thu chi ngân sách.

Huyện cũng quyết định khiển trách đối với ông Lê Văn Thuận - cán bộ văn hóa xã Hoằng Hải - vì thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu theo lĩnh vực chuyên môn được giao.

Được biết, Thanh tra huyện Hoằng Hóa vừa công bố kết luận trong việc thu, chi ngân sách, xây dựng cơ bản, thực hiện chính sách an sinh xã hội tại xã Hoằng Hải. Thanh tra huyện đã phát hiện 12 sai phạm, với tổng số tiền phải thu hồi trên 532 triệu đồng về ngân sách nhà nước để xử lý theo quy định của pháp luật.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên