19/03/2014 08:04 GMT+7

Hết đất, Đà Nẵng dựa vào đâu để phát triển?

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đó là vấn đề Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra đối với lãnh đạo TP Đà Nẵng và các bộ ngành trung ương nhân chuyến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng ngày 18-3.

TkN9a78d.jpgPhóng to
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi công nhân lao động tại Công ty dệt may Hòa Thọ (Đà Nẵng) - Ảnh: Hữu Khá

Đáp lại lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc có ý kiến cho rằng Đà Nẵng đi lên từ đất đai, đất đai thì mãi rồi cũng hết, sắp tới nguồn lực, động lực là gì để Đà Nẵng phát triển, ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - khẳng định Đà Nẵng vẫn còn nguồn lực để phát triển, trong đó nguồn lực con người hết sức quan trọng.

Ông Thọ cũng đưa ra dẫn chứng rằng nếu như trước đây nguồn thu của Đà Nẵng dựa vào đất có khi lên đến hơn 50%, nhưng những năm qua nguồn thu từ đất đai có xu hướng giảm dần. TP đang điều chỉnh cơ cấu, tìm nguồn khác theo hướng tăng tỉ lệ thu từ sản xuất kinh doanh. Thực tế năm 2013, nguồn thu từ đất chỉ còn chiếm khoảng 20% trên tổng nguồn thu của TP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh để duy trì đà tăng trưởng và tiếp tục phát triển bền vững, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm, cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện cho được các mục tiêu nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết số 33, kết luận số 75 của Bộ Chính trị. Đó là xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Trung, tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh miền Trung và Tây nguyên.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên