13/03/2014 00:43 GMT+7

Làm lại thủy điện Đắk Mek 3 sau sự cố vỡ đập

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ông Nguyễn Bộ, giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum, cho biết tỉnh Kon Tum đã đồng ý để Công ty cổ phần thủy điện Hồng Phát Đắk Mek tiếp tục đầu tư lại công trình thủy điện Đắk Mek 3 (xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) sau khi sự cố vỡ đập đè chết một công nhân vào cuối năm 2012.

Đình chỉ xây dựng thủy điện Đăk Mek 3Vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3

Theo ông Bộ, đập Đắk Mek bị tạm đình chỉ xây dựng hơn một năm kể từ ngày xảy ra sự cố. Kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng cho thấy mức độ vi phạm trong việc thiết kế, xây dựng thân đập... chưa đến mức xử lý hình sự. UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả.

Ông Bộ cũng cho biết thêm tổng số tiền mà chủ đầu tư đã đổ vào thủy điện Đắk Mek 3 là rất lớn, mặt khác để không lãng phí nguồn thủy năng trên suối Đắk Mek nên UBND tỉnh Kon Tum đồng ý cho đơn vị này đầu tư xây dựng lại công trình với điều kiện tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ tất cả các khâu, làm đến đâu nghiệm thu đến đó. Cũng theo ông Bộ, phần thân đập bị vỡ sẽ phải phá bỏ để làm lại hoàn toàn, hầu hết các hệ thống cũ cũng sẽ được làm mới lại để đảm bảo an toàn.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên