25/02/2014 05:20 GMT+7

Tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 67 cán bộ y tế

LAN ANH - M.HƯƠNG - M.LĂNG
LAN ANH - M.HƯƠNG - M.LĂNG

TT - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa có quyết định phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 67 cán bộ y tế và danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 1.004 người. Đây là những danh hiệu cao quý nhất của ngành y tế, được xét tặng và trao hai năm một lần. Tính chung trong 12 đợt phong tặng, đến nay VN đã có gần 400 danh hiệu thầy thuốc nhân dân và gần 7.500 danh hiệu thầy thuốc ưu tú được trao.

Trong số xấp xỉ 1.100 cán bộ y tế được trao tặng danh hiệu cao quý nhất của ngành y năm nay, chỉ có khoảng 20 người là các bác sĩ, y tá đang trực tiếp làm công tác chăm sóc người bệnh, số còn lại đều là cán bộ quản lý từ cấp phó khoa trở lên.

* Ngày 24-2, nhân kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc VN (27-2-1955 - 27-2-2014), đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM do bà Nguyễn Thị Thu Hà - phó bí thư Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đã đến thăm PGS.TS Trần Thị Trung Chiến (nguyên bộ trưởng Bộ Y tế), bác sĩ Đoàn Thúy Ba (nguyên thứ trưởng Bộ Y tế). Đoàn cũng đến thăm, chúc mừng cán bộ, bác sĩ, y sĩ, nhân viên Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện quốc tế Thành Đô.

* Cũng trong ngày 24-2, đoàn do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch HĐND TP.HCM - dẫn đầu đã đến thăm Bệnh viện Tai - mũi - họng TP.HCM, Bệnh viện An Sinh. Đoàn cũng đến thăm và chúc mừng dược sĩ Trương Vinh (nguyên phó giám đốc Sở Y tế TP), bác sĩ Võ Văn Thành (nguyên trưởng khoa cột sống A Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP, chủ tịch danh dự Hội Chấn thương chỉnh hình VN, chủ tịch Hội Cột sống TP.HCM).

* Cùng ngày, bà Thân Thị Thư - trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - đã đến thăm và chúc mừng các y bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn, anh hùng lao động Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên giám đốc Bệnh viện Từ Dũ), thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Anh (nguyên giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1).

LAN ANH - M.HƯƠNG - M.LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên