11/02/2014 02:22 GMT+7

Kiện YouTube vi phạm bản quyền "Táo quân 2014"

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Công ty Đầu tư và phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) - đơn vị khai thác độc quyền bản quyền truyền hình chương trình Gặp nhau cuối năm 2014 (Táo quân) của Đài truyền hình VN (VTV) - đã gửi hồ sơ lên Bộ VH-TT&DL khởi kiện YouTube vì vi phạm bản quyền chương trình Táo quân và Gala hài 2014.

Ông Đào Việt Dũng, đại diện CNC VN, cho biết năm nay Táo quân không phát hành dưới dạng đĩa DVD, nhưng ngay tại thời điểm VTV phát sóng chương trình trên hệ thống truyền hình, trên YouTube đã có người sử dụng công nghệ live streaming để phát sóng chương trình này lên Internet trong cùng thời điểm.

“Tính đến thời điểm này, YouTube đã phối hợp cùng CNC xử lý gần 300 chương trình vi phạm trên YouTube. Nhiều tài khoản của người dùng vi phạm đã bị khóa. Tuy nhiên, việc xử lý của YouTube chỉ là xử lý hậu quả, trong khi đó chúng tôi đã yêu cầu cấm phát tán chương trình Táo quân dưới mọi hình thức” - ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết thêm hiện Công ty CNC VN đã thu thập đầy đủ chứng cứ vi phạm bản quyền của YouTube, gửi toàn bộ hồ sơ sang C50 và phòng thanh tra bản quyền Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để tiến hành các hình thức xử lý đúng theo nghị định 131 của Chính phủ.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên