19/01/2014 02:10 GMT+7

Báo cáo Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) vừa có báo cáo gửi thường trực Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng kết quả xử lý sai phạm trong việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Gò Vấp.

Đục khoét quỹ bảo hiểm y tếĐục khoét quỹ bảo hiểm y tế: Do lòng tham mà ra

Theo UBND Q.Gò Vấp, sau khi báo Tuổi Trẻ có bài viết “Đục khoét quỹ bảo hiểm y tế” (Tuổi Trẻ ngày 13-5-2013), chủ tịch UBND Q.Gò Vấp đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Gò Vấp điều tra, xử lý sai phạm các cá nhân liên quan.

Kết quả điều tra của Công an Q.Gò Vấp cho thấy ba bác sĩ Lê Hữu Công, Tô Năng Thi và Nguyễn Hữu Tĩnh đã thực hiện không đúng quy trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc theo diện bảo hiểm y tế. Tại cơ quan điều tra, các bác sĩ thừa nhận sai phạm và xin khắc phục hậu quả bằng cách nộp lại hơn 336 triệu đồng cho Bệnh viện Gò Vấp.

Cơ quan điều tra cũng đã làm việc với những người liên quan gồm bà Lê Thị Mỹ Phụng, bà Đoàn Thị Kim Phụng và ông Nguyễn Văn An. Cả ba đã khai nhận lợi dụng sự quen biết với các bác sĩ và sự quản lý lỏng lẻo, dễ dãi trong quy trình khám và cấp phát thuốc bảo hiểm y tế nên đã thuê, mượn thẻ bảo hiểm y tế của người khác để nhờ bác sĩ kê toa khống và lấy thuốc đem bán. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Gò Vấp và Viện Kiểm sát nhân dân Q.Gò Vấp đã thống nhất quyết định không khởi tố vụ án hình sự do hành vi sai phạm của ba bác sĩ nói trên không cấu thành tội phạm hình sự.

Trước đó, sau khi báo Tuổi Trẻ có bài viết “Đục khoét quỹ bảo hiểm y tế”, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã kiểm tra và xác định ba bác sĩ trên vi phạm quy trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc diện bảo hiểm y tế tổng cộng 2.180 lần khám, cấp phát thuốc không đúng người đúng tên trên 629 thẻ bảo hiểm y tế, tổng số tiền thiệt hại hơn 336 triệu đồng.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên