13/01/2014 07:42 GMT+7

"Hiếu ngoan lắm, nghe cháu làm pháo, tôi không tin là thật"

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Một ngày sau vụ nổ làm bốn sinh viên tử vong và một sinh viên bị phỏng nặng xảy ra tại nhà trọ số 342/29/5 Lý Thường Kiệt (P.14, Q.10, TP.HCM), sáng 12-1 phụ huynh của bốn sinh viên trên đã có mặt ở nhà tang lễ Bệnh viện An Bình (TP.HCM) làm những thủ tục cuối cùng để đưa thi thể con em về quê.

EVhczlGY.jpgPhóng to
Ông Ngô Văn Thu (giữa) - cha của sinh viên Ngô Quang Thiện - khóc đẫm nước mắt tại nhà tang lễ Bệnh viện An Bình - Ảnh: Đức Thanh

Từ sáng sớm, gia đình sinh viên Bùi Quốc Lợi (Cần Thơ) đã có mặt tại nhà tang lễ với nét mặt buồn rười rượi. Chị Bùi Thị Mỹ Phượng (người thân của Lợi) đưa tay lau nước mắt, kể: “Mấy hôm trước Lợi có gọi điện thoại về nhà bảo sắp được nghỉ tết và sẽ về ăn tết cùng gia đình, không ngờ nó lại ra đi quá bất ngờ”.

Theo chị Phượng, ngày 10-1 Lợi mới chuyển đến phòng trọ này để ở cùng phòng với sinh viên Nguyễn Hoàng Nhân (quê quán Sóc Trăng) và người bạn tên Ngô Huy Thuận (quê quán TP Hà Nội). Thuận có công việc nên ra ngoài và may mắn thoát nạn trong vụ nổ.

Ông Đoàn Văn Học (49 tuổi, quê quán tỉnh Đắk Nông) - cha của sinh viên Đoàn Trung Hiếu - liên tục động viên người vợ còn ở quê nhà qua điện thoại để kể lại diễn biến sự việc đau lòng xảy ra với Hiếu.

Nói về con trai mình, ông Học nói: “Hiếu là đứa con ngoan hiền lắm, ở nhà tôi không thấy nó nghịch ngợm gì đâu! Khi biết tin nó mua hóa chất để làm pháo, tôi không thể tin là thật. Tôi đang chờ cơ quan điều tra làm rõ. Trước mắt sẽ lo thủ tục để đưa cháu về cho mẹ nó gặp lần cuối rồi an táng”.

Đến nhà tang lễ muộn nhất là người thân của sinh viên Ngô Quang Thiện do ở tận Gia Lai. Ông Ngô Văn Thu (47 tuổi, quê quán tỉnh Gia Lai) - cha của Thiện - kể khi gia đình ông đang xem tivi thì thấy bản tin trên đài thông tin có bốn học sinh bị nổ chết và người ta đọc đúng tên tuổi, quê quán, nơi trọ và cả trường của Thiện đang học thì gia đình ông đã đón xe vào TP tìm con.

Sau khi vào nhà tang lễ trở ra, ông Thu gần như ngã quỵ, hai hàng nước mắt lăn dài, ông ngồi gục ở băng ghế gỗ trong nhà tang lễ bởi thi thể của Thiện không còn nguyên vẹn.

Có mặt tại nhà tang lễ, sinh viên V.T.H.V. (19 tuổi) - bạn của Hiếu - cho biết khoảng một tuần trước Hiếu có lên mạng tìm tòi công thức làm pháo hoa. Sau đó, Hiếu ra chợ Kim Biên mua một bọc hóa chất lưu huỳnh, magiê... về pha trộn.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm - trưởng Phòng cảnh sát PCCC Q.10 - cho biết khu vực xảy ra vụ nổ là lầu 1 của căn nhà trên có diện tích khoảng 32m2, được ngăn làm ba phòng để cho sinh viên thuê ở.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra và khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tử thi để tìm nguyên nhân chính thức về vụ nổ. Tuy nhiên, nguyên nhân được nhận định ban đầu là do các sinh viên tự mua hóa chất về pha trộn làm thuốc pháo và gây nổ.

Sáng 12-1, UBND Q.10 đã cử đoàn đến động viên chia sẻ với gia đình các sinh viên gặp nạn, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân có con em thiệt mạng 10 triệu đồng và sinh viên bị phỏng 5 triệu đồng. Về phía Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng hỗ trợ gia đình mỗi sinh viên thiệt mạng 10 triệu đồng và hỗ trợ sinh viên Lê Văn Hạ (sinh viên năm 2 khoa điện - điện tử ĐH Bách khoa) số tiền 10 triệu đồng để điều trị vết thương.

Chiều 12-1, ông Lê Văn Nhàn - cha của sinh viên Lê Văn Hạ (20 tuổi, quê Gia Lai, nạn nhân trong vụ nổ tại phòng trọ trên đường Lý Thường Kiệt) - cho biết hiện sức khỏe của Hạ đã tạm ổn, có thể uống được chút sữa và nói chuyện được một vài câu. Theo ông Nhàn, sau khi tỉnh Hạ có kể lại thời điểm xảy ra vụ việc Hạ đang ngồi chơi trong phòng. Khi nghe tiếng nổ lớn, Hạ mở cửa ra thì thấy ngọn lửa táp vào mặt, người bị phỏng rát. Hạ chạy vào phòng tắm để giội nước lên người, sau đó bất tỉnh không biết gì nữa.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cháy nhà trọ, 4 sinh viên tử vong: do chế tạo pháo?Vụ cháy nổ chết 4 SV: SV sống sót duy nhất phỏng nặngVụ 4 sinh viên thiệt mạng: chế thuốc nổ để đốt trong dịp Tết?Người thân khóc ngất chờ nhận thi thể 4 sinh viênĐau đớn bên thi thể con không nguyên vẹn sau vụ nổ

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên