29/12/2013 07:34 GMT+7

Yêu cầu bàn giao mặt bằng để không bị phạt tiền

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín tiếp tục yêu cầu UBND Q.Thủ Đức và đề nghị UBND thị xã Dĩ An (Bình Dương) tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

UBND TP yêu cầu việc giải tỏa đền bù không được để chậm trễ, kéo dài hơn nữa và không để phải chịu nộp phạt do chậm trễ bàn giao mặt bằng theo hợp đồng đã ký với nhà thầu nước ngoài.

Trước đó, UBND TP cho rằng mặt bằng phải được bàn giao cho liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 cuối năm 2012. Sau nhiều lần trì hoãn, UBND TP ra thời hạn cuối cùng bàn giao là ngày 30-9-2013 nhưng tiến độ liên tục bị kéo dài. UBND TP cho rằng việc chậm bàn giao mặt bằng đồng nghĩa với việc TP có thể phải chịu phạt ước khoảng 2,5 tỉ đồng/ngày. Ngày 28-12, ông Nguyễn Hữu Anh Tứ, phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, cho biết hiện còn 58 hộ thuộc dự án trên chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 29 hộ vừa nhận tiền đền bù trong tháng 12 và hứa sẽ bàn giao mặt bằng trong tháng 1-2014.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên