01/12/2013 10:32 GMT+7

Xác định nguyên nhân tàu chìm làm 8 người mất tích

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sau khi tiếp cận được tàu cá NA 90249 TS gặp nạn trên biển làm 8 người mất tích, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã xác định được nguyên nhân ban đầu làm chìm tàu.

Tàu chìm trên biển, 10 ngư dân Nghệ An mất tích Tiếp cận tàu gặp nạn, chưa tìm thấy ngư dân Cứu được 2 ngư dân trong vụ tàu cá 10 người mất tích

hp3MrGWV.jpgPhóng to
Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng - Đồn phó Đồn biên phòng 148 Quỳnh Thuận trả lời báo chí - Ảnh: Cảnh Phúc

Theo báo cáo của văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, vào 23g ngày 27-11, tàu cá của ông Nguyễn Văn Trí (trú tại xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu Nghệ An) có số đăng ký NA 90249-TS, trên thuyền có 10 lao động. Tàu có phát tín hiệu cấp cứu nhưng sau một thời gian thì không liên lạc được với tàu.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do một phần lưới rơi xuống biển dẫn đến tàu bị nghiêng, gặp gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 7 giật cấp 9 nên tàu lật rồi chìm.

Trước các thông tin khác nhau về số ngư dân đã được tìm thấy, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đến chiều 30-11, mới tìm thấy và cứu được hai ngư dân bị nạn là anh Hồ Vĩnh Lai và (34 tuổi, xã An Hòa, Quỳnh Lưu) và Vũ Viết Hà (31 tuổi, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu). Hai ngư dân này do tàu cá của tỉnh Quảng Bình mang biển kiểm soát QB 9228 TS tìm thấy trên biển.

Hiện các lực lượng đang triển khai đội hình xuống phía Nam cách tọa độ nơi tìm thấy hai ngư dân khoảng 3-5 hải lý để tìm kiếm 8 ngư dân mất tích còn lại.

Liên quan đến vấn đề an toàn phương tiện khi ra khơi, anh Hồ Vĩnh Lai - ngư dân may mắn sống sót sau vụ đắm tàu cung cấp thông tin: “Do tàu mới được mới khoảng 2 tháng nên trên tàu chỉ có 2 áo phao mới, ngoài ra còn có khoảng gần 10 chiếc ao phao đã cũ được treo ở đầu tàu. Đêm 27-11, trong lúc đang đánh bắt, một chiếc sào lưới bị gãy làm nghiêng tàu. Lúc chìm tàu, mọi người chỉ kịp mặc được 2 chiếc ao phao mới, đây là 2 chiếc áo giúp hai người thoát nạn”.

“Lúc bị rơi xuống biển, chúng tôi bám quanh tấm xốp dài 2m, rộng 2m cao 1m. Hai chiếc áo phao được chúng tôi chuyền tay cho nhau mặc khi người nào kiệt sức”, anh Lai cho biết.

Trong khi đó, chiều 30-11, thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng - Đồn phó Đồn biên phòng 148 Quỳnh Thuận - đơn vị quản lý tàu thuyền ra vào cảng Lạch Quèn khẳng định, trách nhiệm của Đồn biên phòng 148 là kiểm tra số lượng ngư dân trên tàu và phương tiện tàu thuyền ra khơi phải đảm bảo an toàn mới được ra khơi.

Khi được hỏi về tàu cá của ông Nguyễn Văn Trí (trú tại xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu Nghệ An) có số đăng ký NA 90249-TS có đảm bảo an toàn hay không, ông Dũng cho biết sẽ kiểm tra lại và xin ý kiến của cấp trên.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên