01/11/2013 07:15 GMT+7

Sáng tạo cái mới, đừng theo lối mòn

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngày 31-10 tại Lâm Đồng, Hội Liên hiệp thanh niên VN cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), báo Tuổi Trẻ tại Đà Lạt tổ chức diễn đàn “Thanh niên nông thôn nghĩ giàu và làm giàu”. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 thanh niên nông thôn mong muốn khởi nghiệp.

Bà Vũ Kim Hạnh - chủ tịch BSA - đã thảo luận với các bạn trẻ trong việc phát hiện lợi thế và bất lợi của bản thân để chọn hướng khởi nghiệp phù hợp. Thông điệp được nhắc lại nhiều lần tại chương trình là hãy làm điều sáng tạo và khác biệt, đó là chìa khóa cho sự thành công. Theo bà Hạnh, việc các bạn trẻ ồ ạt làm theo các mô hình đã thành công là yếu tố đầu tiên dẫn đến thất bại trong khởi nghiệp vì các bạn chỉ là sao chép công việc hoặc đi theo lối mòn.

Diễn đàn “Thanh niên nông thôn nghĩ giàu và làm giàu” được tổ chức ở tám tỉnh thành trên cả nước, hướng tới giúp đối tượng thanh niên nông thôn phát triển kinh tế. Đây là chương trình nằm trong chuỗi “Hành trình vì khát vọng Việt” do Hội Liên hiệp thanh niên VN phối hợp với Cà phê Trung Nguyên và BSA tổ chức nhằm giúp thanh niên trong các trường cao đẳng, đại học và thanh niên nông thôn khởi nghiệp làm giàu.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên