20/10/2013 20:30 GMT+7

Dân Sài Gòn "khóc ròng" vì thủy triều vượt đỉnh

Q.ĐỊNH - H.T.VÂN - L.V.PHONG - C.QUỐC
Q.ĐỊNH - H.T.VÂN - L.V.PHONG - C.QUỐC

TTO - Chiều 20-10, thủy triều lên nhanh khiến nhiều người dân không kịp trở tay. Khắp nơi đường biến thành sông, nhiều nhà cửa ngập chìm trong nước, tài sản bị ướt, trôi mất.

W7cmjoZN.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Phương, 71 tuổi sống trong một phòng thuê, nhà có 7 người nhưng có 6 người là vợ, con và các cháu của ông đã đi ngủ nhờ nhà bà con, chỉ còn một mình ông. Ảnh: Quang Định

16g30 nước bắt đầu dâng cao tại khu vực gần cầu Phú Xuân 2, Nhà Bè (TP.HCM). Đến gần 17g nước tràn mạnh vào trong các con hẻm khiến hàng trăm hộ dân be bờ, tát nước. Người dân đã dùng lưới, cọc đóng ven đường để “đánh dấu” giữa hẻm đường và bờ sông Phú Xuân.

17g đường Bến Phú Định (Q.8) nước dâng cao dù bờ kè đã được xây dựng dọc cả con đường. Nước tràn vào các con hẻm, đặc biệt hẻm 245 ngập gần 1m. Nhiều hộ dân phải dùng bao cát chặn lối vào nhà nhưng không có tác dụng khi mực nước dâng lên rất cao. Nhiều gia đình phải bê hết đồ đạc trong nhà "chạy" lũ.

Tại huyện Nhà Bè đến hơn 18g các tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập chìm trong “biển nước”. Xe máy, xe ôtô chết máy hàng loạt.

Dịch vụ sửa xe máy, lau chùi bugi cũng có cơ hội chặt chém, mỗi xe phải trả 50.000-100.000 đồng.

xAkQBPJ5.jpgPhóng to
Triều cường ngập sâu trên đường Lương Định Của, Q.2 (TP.HCM) chiều tối 20-10, làm hàng trăm xe gắn máy vượt qua đều bị chết máy - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
TTOMJ6fZ.jpgPhóng to
Một người dân tát nước ra khỏi nhà ở hẻm 49, đường Bến Phú Định, Q.8 (TP.HCM) - Ảnh: Quang Định
oCojJWzm.jpgPhóng to
Phòng trọ của chị Trần Thị Thu Hà ở hẻm 46 đường Bến Phú Định, P.16, Q.8. bị ngập nặng - Ảnh: Quang Định
d6oLUEGa.jpgPhóng to
Ông Đặng Văn Bích cõng mẹ là cụ Hoàng Thị Cao (84 tuổi) từ ngoài hẻm 245 đường Bến Phú Định, Q.8 vào nhà - Ảnh: Quang Định
6RInzpVY.jpgPhóng to
Xe bị chết máy hoàng loạt trên đường Bến Phú Định, Q.8 - Ảnh: Quang Định

GFZHX4N1.jpgPhóng toNgười dân ở Phú Xuân (Nhà Bè) dùng lưới, cọc đánh dấu bờ sông để ngăn không cho trẻ em ra ngoài - Ảnh: Lê Văn Phong

vA9lh6ku.jpgPhóng toMột nhà hàng ven sông Phú Xuân ngập gần tới mái - Ảnh: Lê Văn Phong

WqxGS89O.jpgPhóng toBờ kè Chợ Phú Xuân ngập lênh láng - Ảnh: Lê Văn Phong

Tại Bình Dương, từ 14g30 tại ấp Bình Hòa (xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương) nước lũ từ sông Thị Tính và sông Sài Gòn cộng với cơn mưa lớn khiến cho hàng trăm hộ dân tiếp tục chịu cảnh nước ngập.

5yWIOzbh.jpgPhóng to
Đàn heo của ông Nguyễn Hồng Chương (53 tuổi, xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An) ngâm mình trong nước cả ngày - Ảnh: Lê Văn Phong

Tại Cần Thơ, tối cùng ngày, lũ và triều cường lại gây ngập nặng chưa từng có tại khu vực nội ô, nhất là khu vực quận Ninh Kiều. Hầu hết các tuyến đường khu vực Bến Ninh Kiều như Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Nguyễn Trãi, Hòa Bình… đều bị ngập sâu làm nhiều phương tiện lưu thông chết máy, nhiều du khách nước ngoài phải lội bì bõm trong nước tham quan thành phố.

Đường Nguyễn Trãi, khu vực phố đi bộ vắng lặng, nhiều quán xá vắng khách vì cảnh ngập. Khu vực “rốn ngập” cồn Cái Khế, “phố ẩm thực” của TP Cần Thơ, cũng lèo tèo khách vì hầu hết các khu vực buôn bán đều bị ngập sâu.

Anh Hồng Minh bán trái cây trên đường Ngô Quyền cho biết năm nay tình hình ngập lũ và triều cường còn nặng hơn nhiều năm so với năm "đỉnh" 2011. Ngay cả tuyến đường trước cổng UBND TP Cần Thơ cũng ngập sâu hơn nửa mét, không một phương tiện giao thông nào vượt qua được đường này mà không chết máy.

Ở khu vực hẻm 51 đường Ba Tháng Hai, nhiều đoạn cũng ngập hơn nửa mét làm cuộc sống người dân bị xáo trộn hoàn toàn.

6196dIMq.jpgPhóng to
Người dân ở khu vực hẻm 51 đường Ba Tháng Hai, quận Ninh Kiều gia cố nhà bằng các bao cát để chống ngập - Ảnh: Chí Quốc
onCd01WS.jpgPhóng to
Hai du khách nước ngoài lội nước để ghi hình ảnh ngập trên đường Ngô Quyền, TP Cần Thơ tối 20-10 - Ảnh: Chí Quốc
Q.ĐỊNH - H.T.VÂN - L.V.PHONG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên