08/10/2013 00:20 GMT+7

92,5% trẻ em đường phố tại TP.HCM bị xâm hại tình dục

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Đó là con số được công bố tại hội thảo “Huy động sự tham gia hành động vì trẻ em bị xâm hại tình dục và lạm dụng chất gây nghiện” do Trung tâm Nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) tổ chức sáng 7-10 tại Hà Nội.

Nghiên cứu của MSD được thực hiện đối với trẻ em đường phố tại TP.HCM từ 8 tuổi đến dưới 18 tuổi. Kết quả cho thấy tình trạng các em bị xâm hại tình dục và lạm dụng chất gây nghiện đang ở mức đáng báo động. Cụ thể, 92,5% trẻ em đường phố tại TP.HCM từng bị xâm hại tình dục, 98,3% từng thử một hoặc nhiều chất gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá, cần sa, heroin, ma túy đá, thuốc lắc, keo, tân dược... Nhiều trẻ em sử dụng chất gây nghiện khi còn rất nhỏ, trong độ tuổi 12-13. Có nhiều lý do khiến các em sử dụng chất gây nghiện như các chất đó tự có sẵn trong môi trường đường phố, tác động của những người xung quanh, áp lực nhóm hay quên đi nỗi buồn...

Nghiên cứu cho thấy tác hại của việc bị xâm hại tình dục không chỉ gây tổn thương tới các em về mặt thể chất mà còn ở tinh thần. Các em chịu tổn thương về mặt tâm lý trong một thời gian dài, không chia sẻ được nên đã có những hành động tiêu cực tự làm đau bản thân như rạch tay, chân, có ý muốn tự tử.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên