04/09/2013 13:58 GMT+7

VNA đổi hệ thống thủ tục, 12 sân bay ảnh hưởng

L.NAM
L.NAM

TTO - Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết trong ngày 8-9, Hãng sẽ triển khai chuyển đổi và nâng cấp hệ thống làm thủ tục hành khách (check-in) nên 12 sân bay có chuyến bay của VNA sẽ bị ảnh hưởng.

dD1zvlXa.jpgPhóng to
Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại quầy làm thủ tục trực tuyến (web check-in) - Ảnh: L.Nam

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn VNA cho biết Hãng sẽ chuyển từ hệ thống làm thủ tục từ ACSI (Airport Check in System International) sang hệ thống SSCI (Sabre Sonic Check-in) vào thời điểm 1 giờ sáng ngày 8-9 (giờ Việt nam) tức 18 giờ (giờ UTC) ngày 7-9 trên hệ thống làm thủ tục hành khách bao gồm cả hệ thống làm thủ tục trực tuyến (web check-in) và hệ thống tính tải trọng máy bay.

Ông Giang cho biết việc chuyển đổi hệ thống làm thủ tục check-in (SSCI) sẽ giúp VNA tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và phù hợp với xu thế chung của các hãng hàng không trên thế giới.

Theo ông Giang trong thời gian chuyển đối, mặc dù VNA đã chủ động chuẩn bị nguồn lực và các phương án dự phòng nhằm đảm bảo công tác phục vụ hành khách được diễn ra bình thường, VNA vẫn rất mong nhận được sự hợp tác và sự cảm thông từ khách hàng vì những bất tiện có thể xảy ra.

Quá trình chuyển đổi hệ thống diễn ra trong vòng 6 giờ (từ 1 giờ đến 7 giờ cùng ngày), sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc làm thủ tục hành khách của VNA tại 12 sân bay:

Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Pnompenh (Campuchia), Siem-Riep (Campuchia), Viêng Chăn (Lào), Soekarno Hatta (Jakatar, Indonexia), Changi (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia), Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Gimhae (Busan, Hàn Quốc), Narita (Tokyo, Nhật Bản).

Việc chuyển đổi này cũng tác động gián tiếp đến các sân bay địa phương trong nước và các sân bay nước ngoài mà VNA đang trực tiếp khai thác.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên