28/08/2013 11:44 GMT+7

Hà Nội nghiêm cấm tùy tiện tăng giá vé xe khách dịp 2-9

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Nguyễn Văn Khôi - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an TP, Tổng công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ký cam kết không tùy tiện tăng giá vé trong dịp Quốc khánh 2-9.

Nối toa, tăng chuyến tàu dịp lễ 2-9

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và đầu năm học mới, nhu cầu sử dụng phương tiện vận tải công cộng sẽ tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, UBND TP yêu cầu Tổng công ty Vận tải Hà Nội làm việc với các đơn vị vận tải chuẩn bị đủ phương tiện, kể cả phương tiện xe buýt dự phòng nhằm đảm bảo giải tỏa kịp thời lượng khách tại các bến xe, nhà ga.

Cũng theo chỉ đạo của UBND TP, Sở GTVT được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an TP tăng cường các lực lượng, thực hiện việc kiểm tra về an toàn đối với các phương tiện trước khi cho xuất bến. Riêng đối với các phương tiện đường thủy, phải đảm bảo có đủ số lượng phao cứu sinh cho hành khách. Kiên quyết đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm các vi phạm đối với các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Công an TP chuẩn bị phương án phòng chống đua xe trái phép trong dịp Quốc khánh, đảm bảo đủ lực lượng tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn kịp thời tình trạng đua xe trái phép.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên