26/08/2013 18:49 GMT+7

Khởi tố vụ cha ép 3 con uống thuốc diệt cỏ

QUANG THẾ - QUỲNH LIÊN
QUANG THẾ - QUỲNH LIÊN

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) ngày 26-8 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc xảy ra trưa 16-8 tại xã Phú Cát (Quốc Oai) khiến 4 người trong một gia đình nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bắt 3 con uống thuốc diệt cỏ để... trả thù vợ!

UyQNuzJ3.jpgPhóng to
Công an túc trực bên giường bệnh của Kiều Văn Vĩnh - Ảnh: Quang Thế
9mgfLiUs.jpgPhóng to
Cháu Kiều Thị Xuân Mai đã được đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai để tiếp tục điều trị - Ảnh: Quang Thế

Trước đó, khoảng 10g50 ngày 16-8, Kiều Văn Vĩnh (31 tuổi, ở đội 6, xã Liệt Quyết, Quốc Oai) chở con đến nhà ông Nguyễn Văn Thể (bố vợ Vĩnh, ở thôn 3, xã Phú Cát, Quốc Oai) chơi.

Đến giờ ăn cơm, người nhà gọi các cháu vào ăn thì cả ba cháu đều kêu đau bụng, sau đó toàn thân các cháu tím tái, ngất lịm. Theo lời kể của người nhà nạn nhân, trên đường đi từ nhà đến nhà bố vợ, Vĩnh đã ép ba con mình cùng uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Đến chiều 26-8, cháu Kiều Thị Xuân Mai (7 tuổi) có chuyển biến tốt về sức khỏe nên đã được đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai. Ở độ tuổi quá nhỏ và bị ngộ độc nặng, hai bé Kiều Đức Anh (5 tuổi) và Kiều Thị Linh (3 tuổi) đang được cấp cứu tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi trung ương.

Kiều Văn Vĩnh hiện đang được điều trị tại khoa chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Theo các bác sĩ tại khoa chống độc Bệnh viện Bạch Mai, qua thăm khám và xét nghiệm, chất độc được tìm thấy ở cả bốn bệnh nhân là chất diệt cỏ paraquat - một độc chất cực kỳ nguy hiểm. Ngộ độc paraquat đang là thách thức cho nền y học thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Cho đến thời điểm này chỉ có thể điều trị triệu chứng mà không có biện pháp hữu hiệu để chữa trị người khi ngộ độc paraquat, dù các bệnh nhân có tỉnh táo cũng không thể nói trước được điều gì.

Ông Nguyễn Văn Thể cho biết khoảng 1 tháng trước, lúc chị Nguyễn Thị Thao (25 tuổi, vợ Vĩnh) bị Vĩnh đánh đến ngất xỉu, gia đình ông đã hai lần lên phòng chủ tịch UBND xã yêu cầu được làm thủ tục cho Vĩnh và chị Thao ly hôn vì sợ Vĩnh có thể gây ra những việc đáng tiếc hơn cho con gái của mình. Tuy nhiên, gia đình ông Thể chỉ nhận được câu trả lời khoảng 4-5 tháng nữa vụ việc mới được giải quyết.

QUANG THẾ - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên