04/07/2013 08:43 GMT+7

Rà soát độ an toàn các đập thủy điện

H.KHÁ - T.VŨ
H.KHÁ - T.VŨ

TT - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản chỉ đạo các bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Xây dựng, Công thương, Khoa học - công nghệ và UBND các tỉnh thành khẩn trương kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn đập của các hồ thủy điện, thủy lợi.

Đất quanh hồ thủy điện Sông Tranh 2 lại "rùng mình"Sông Tranh 2 lại "rung rinh" 3,6 độ RichterPhó chủ tịch Quốc hội thị sát thủy điện Sông Tranh 2Xây thủy điện chịu được động đất 6,07 độ Richter

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương tổ chức kiểm tra, đánh giá an toàn những hồ đập do bộ quản lý và chỉ đạo hướng dẫn UBND các tỉnh kiểm tra, đánh giá an toàn đập của hồ thủy điện do tỉnh quản lý. Kiên quyết yêu cầu các nhà máy thủy điện ngừng tích nước, phát điện khi phát hiện nguy cơ đe dọa đến an toàn công trình và tính mạng người dân vùng hạ du công trình thủy điện. Chỉ cho phép tích nước, phát điện trở lại khi đã đảm bảo điều kiện an toàn theo quy định.

* Trước tin đồn đập thủy điện Sông Tranh 2 (Bắc Trà My, Quảng Nam) tiếp tục bị rạn nứt trong vài ngày gần đây, chiều 2-7 đoàn công tác của UBND huyện Bắc Trà My, đại diện Ban quản lý thủy điện 3 và chính quyền các xã trong khu vực ảnh hưởng của thủy điện Sông Tranh 2 đã tới kiểm tra, thị sát các vết được cho là bị rạn nứt này.

Qua kiểm tra dọc thân đập chính, đoàn kiểm tra xác nhận không có vết nứt tại thân đập chính thủy điện Sông Tranh 2. Tại buổi làm việc với đoàn công tác Ban chỉ đạo Tây nguyên ngày 3-7, đại diện của Ban quản lý thủy điện 3 và chính quyền huyện Bắc Trà My cũng khẳng định tin đồn xuất hiện vết nứt mới tại thân đập chính thủy điện Sông Tranh 2 là không có cơ sở.

Ngày 3-7, Ban chỉ đạo Tây nguyên, Ủy ban Kiểm tra trung ương tại miền Trung - Tây nguyên, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực VN đã kiểm tra công tác tái định cư người dân vùng tái định cư thủy điện Sông Tranh 2. Về vấn đề ảnh hưởng của động đất kích thích tới đập thủy điện Sông Tranh 2, đại diện Tập đoàn Điện lực VN cho biết các cơ quan chức năng đã thuê tư vấn nước ngoài kiểm tra, đánh giá toàn diện vấn đề này và sẽ có kết quả chính thức báo cáo Chính phủ ngày 30-8.

H.KHÁ - T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên