29/05/2013 08:11 GMT+7

Không kiểm soát nổi vệ sinh an toàn thực phẩm

M.MẪN
M.MẪN

TT - Đó là một trong những khó khăn lớn trong việc thực hiện công tác y tế dự phòng trên địa bàn huyện Bình Chánh (TP.HCM) mà ông Nguyễn Văn Tươi, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, báo cáo với Ban văn hóa - xã hội HĐND TP tại buổi giám sát sáng 28-5.

Địa bàn rộng, dân số tăng nhanh nhưng phân bố không đều; việc kiểm tra và xử phạt các hộ buôn bán thực phẩm nhỏ lẻ không xuể; lực lượng y bác sĩ ở trạm y tế, trung tâm y tế dự phòng huyện vừa thiếu vừa không đáp ứng được yêu cầu công việc, cơ sở vật chất thiếu thốn... là những nguyên nhân dẫn đến việc khó kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch bệnh trên địa bàn huyện Bình Chánh thời gian qua.

“Phải nói thẳng là chúng tôi không xử lý xuể, cũng khó phạt những người bán thực phẩm nhỏ lẻ mà chỉ cố gắng kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nhà hàng, quán ăn có đăng ký. Lập biên bản xử phạt một người bán hàng rong 3-4 triệu đồng thì tiền đâu họ đóng?” - ông Tươi nêu thực tế.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Chánh, từ năm 2010-2012 cả huyện có 266 người bị ngộ độc thực phẩm nhưng không có trường hợp nào tử vong.

M.MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên