28/05/2013 00:33 GMT+7

Hải Phòng áp dụng thi tuyển trực tuyến

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 27-5, UBND TP, Sở Nội vụ Hải Phòng đã tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển công chức 2012. Hải Phòng là địa phương đầu tiên trong cả nước áp dụng hình thức thi tuyển qua phần mềm trên máy tính trong tuyển dụng công chức.

Ông Đan Đức Hiệp, phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng (chủ tịch hội đồng thi), cho biết mục tiêu của việc áp dụng hình thức thi tuyển trực tuyến là để hạn chế tình trạng “chạy” công chức vẫn tồn tại trong thực tế và tuyển dụng được đội ngũ cán bộ công chức có năng lực thật sự vào làm việc trong bộ máy nhà nước. Kỳ thi tuyển dụng công chức của Hải Phòng năm nay có 397 thí sinh dự tuyển với chỉ tiêu tuyển dụng là hơn 150 người. Các thí sinh dự thi tham gia năm phần thi: thi viết về kiến thức chung, thi viết về chuyên ngành, thi trực tuyến trên máy tính các môn chuyên ngành, ngoại ngữ và tin học. Đối với các môn thi trực tuyến, máy tính sẽ tự ra đề, quản lý thời gian thi, đánh giá kết quả và báo kết quả ngay sau khi thí sinh nộp bài thi.

Ông Trần Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết sau Hải Phòng thì Hà Nội là địa phương tiếp theo tổ chức thi tuyển công chức bằng hình thức thi trực tuyến trên máy tính.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên