18/05/2013 08:24 GMT+7

Chưa có kế hoạch sửa đổi Luật báo chí

M.QUANG
M.QUANG

TT - Luật báo chí vẫn đang có hiệu lực và trong hai năm 2013-2014 chưa có kế hoạch sửa đổi đạo luật này. Việc kiến nghị sửa đổi điều 7 Luật báo chí chỉ là ý kiến của một bộ. Ông Hoàng Hữu Lượng, cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông), cho biết tại cuộc họp báo về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ngày 17-5.

Theo ông Hoàng Hữu Lượng, quá trình soạn thảo luật, các cơ quan hữu quan đã tính toán rất kỹ về nội dung của điều 7 và xác định vì sao chỉ có viện trưởng viện KSND cấp tỉnh, chánh án TAND cấp tỉnh và tương đương trở lên mới có quyền yêu cầu báo chí cung cấp nguồn tin, các cơ quan khác không có quyền.

Ở đây có vấn đề báo chí cũng làm phóng sự điều tra, công an cũng điều tra, nên việc điều tra những vấn đề như tham nhũng chẳng hạn không thể dễ dàng cung cấp được. Tuy nhiên, ông Lượng cũng nhấn mạnh với những nguồn tin về tội phạm nguy hiểm thì báo chí phải có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan điều tra để kịp thời ngăn chặn.

Ông Lượng đề nghị cơ quan báo chí, phóng viên trong quá trình tác nghiệp ở nơi nào bị gây khó khăn, nơi nào không cung cấp thông tin thì phản ảnh về Bộ Thông tin và truyền thông để bộ biết. Bộ Thông tin và truyền thông được Chính phủ giao hướng dẫn kiểm tra, báo cáo theo định kỳ và những trường hợp này sẽ được báo cáo Chính phủ để xử lý.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên