19/03/2013 22:18 GMT+7

Uy hiếp tính mạng nhà báo có thể bị phạt 50 triệu đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Phạt tiền từ 30 triệu đến 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên.

Đó là quy định tại dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản và thông tin điện tử vừa được Bộ Thông tin và truyền thông đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

Các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật bị phạt từ 10-20 triệu đồng; với hành vi cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật bị phạt từ 20-30 triệu đồng.

Theo quy định tại dự thảo, hành vi vi phạm các quy định về giấy phép sẽ bị phạt tối đa đến 100 triệu đồng. Hành vi lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên để trục lợi hoặc can thiệp trái pháp luật hoặc cản trở hoạt động đúng pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị phạt từ 20-30 triệu đồng; mạo danh nhà báo, phóng viên để hoạt động báo chí nhằm trục lợi bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Đối với hành vi vi phạm các quy định về nội dung thông tin, không viện dẫn nguồn tin khi đăng, phát trên báo chí sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng; thông tin sai sự thật nhưng chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tiết lộ bí mật đời tư khi chưa được sự đồng ý của người đó hoặc thân nhân của người đó trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, công bố tài liệu, thư riêng của cá nhân khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu hợp pháp tài liệu, bức thư đó trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, đăng, phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó hoặc thân nhân người đó, trừ các trường hợp tìm thân nhân của nạn nhân, ảnh của người đã bị khởi tố hình sự hoặc đang chấp hành hình phạt tù giam, ảnh thông tin về các hoạt động tập thể sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng…

Hành vi vi phạm các quy định về cung cấp thông tin cho báo chí và sử dụng thông tin của cơ quan báo chí như cản trở việc cung cấp thông tin cho báo chí của tổ chức, công dân; không cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên