21/02/2013 08:01 GMT+7

Được đình chỉ công tác tối đa 30 ngày

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Cán bộ, công chức, viên chức bị tạm đình chỉ công tác để xác minh hành vi tham nhũng sẽ được hưởng 50% của mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng và các phụ cấp khác (nếu có).

Thời gian tạm đình chỉ tối đa không quá 30 ngày.

Đó là quy định tại dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phòng chống tham nhũng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng chống tham nhũng, đang được Thanh tra Chính phủ trình Chính phủ ban hành.

Dự thảo nghị định nêu rõ trong thời hạn năm ngày kể từ ngày phát hiện cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tham nhũng hoặc khi nhận được yêu cầu của cơ quan chức năng thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị ra quyết định tạm đình chỉ công tác, quyết định tạm thời chuyển vị trí công tác khác đối với cán bộ, công chức, viên chức đó để xác minh hành vi tham nhũng nếu xét thấy người đó tiếp tục làm việc có thể gây khó khăn cho việc xem xét, xử lý. Thời hạn tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác không quá 15 ngày, trường hợp cần thiết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 30 ngày và có thể gia hạn căn cứ theo đề nghị của cơ quan chức năng.

Trong thời gian năm ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn tạm đình chỉ, tạm thời chuyển vị trí công tác khác mà kết luận cán bộ, công chức, viên chức không có hành vi tham nhũng thì người đó được phục hồi vị trí cũ, và thông báo công khai trước cơ quan hoặc phương tiện truyền thông.

Ngoài ra, dự thảo quy định về thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định tạm thời chuyển vị trí công tác khác trong cơ quan hành chính nhà nước. Trong đó nêu rõ Thủ tướng có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ công tác, quyết định tạm thời chuyển vị trí công tác khác đối với thứ trưởng và các chức vụ tương đương, chủ tịch, các phó chủ tịch UBND cấp tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp bổ nhiệm. Trình Quốc hội phê chuẩn đề nghị tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển vị trí công tác đối với phó thủ tướng, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; trong thời gian Quốc hội không họp trình Chủ tịch nước quyết định tạm đình chỉ công tác, quyết định tạm thời chuyển vị trí công tác khác đối với phó thủ tướng, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ. Đây là nội dung đã được quy định tại Luật tổ chức Chính phủ năm 2011.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên