21/02/2013 08:27 GMT+7

Sức mạnh đoàn kết các dân tộc VN vượt qua mọi thử thách

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 20-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm và chúc tết cộng đồng các dân tộc VN tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc VN (Hà Nội), gặp gỡ thân mật hơn 200 đại biểu đại diện 19 dân tộc đang sinh sống tại làng.

Vi9P84CS.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi đại diện đồng bào các dân tộc VN - Ảnh: TTXVN

Nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng cùng với sự nỗ lực của đồng bào, Đảng, Nhà nước, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở các cấp và những nhà hảo tâm vừa qua đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc có những ngày tết truyền thống đầm ấm, ý nghĩa.

Chủ tịch nước khẳng định bản sắc văn hóa là nền tảng tinh thần, động lực cho sự phát triển của dân tộc VN. Một VN với sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Lịch sử VN đã chứng kiến trong những lúc khó khăn nhất, tình thế gian nan nhất, đoàn kết và lòng tự hào dân tộc trở thành sức mạnh nội sinh để dân tộc ta vững vàng vượt qua mọi thử thách, chông gai, tồn tại và không ngừng phát triển.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành cùng đồng bào các dân tộc tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc VN.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên