18/02/2013 17:45 GMT+7

Thủ tướng thị sát tổ hợp tên lửa tại Bình Thuận

Chinhphu.vn
Chinhphu.vn

Sáng 18-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát Đoàn 681 Hải quân có tổ hợp tên lửa Bastion và tổ hợp ra đa Monolit-B tại Bình Thuận.

Ahq6eoMq.jpgPhóng to
Thủ tướng tham quan tổ hợp tên lửa bờ Bastion tại Đoàn 681 - Ảnh: Chinhphu.vn
A8F3lgsF.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đoàn 681 Hải quân - Ảnh: Chinhphu.vn
5WBybgHk.jpgPhóng to
Đoàn 681 Hải quân là đơn vị được trang bị một số loại vũ khí, khí tài, bao gồm tổ hợp tên lửa bờ Bastion và tổ hợp ra đa bờ Monolit-B - Ảnh: Chinhphu.vn

Đoàn 681 Hải quân là đơn vị được trang bị một số loại vũ khí, khí tài, bao gồm tổ hợp tên lửa bờ Bastion và tổ hợp ra đa bờ Monolit-B.

Vũ khí trong thành phần tổ hợp Bastion là các tên lửa có cánh Iakhont dùng để tiêu diệt các tàu đơn lẻ hoặc nhóm tàu như nhóm tàu tấn công, nhóm tàu hộ tống, nhóm tàu đổ bộ. Các tên lửa này có tầm hoạt động 300 km, độ cao bay tối đa là 14.000 m, độ cao bay hành trình 10 - 15 m trên mặt nước biển, tốc độ bay tối đa 750 m/giây, trọng lượng khi phóng là 3.000 kg, trọng lượng phần chiến đấu là 200 kg.

Độ cao bay của tên lửa được tự động điều chỉnh tùy khoảng cách đến mục tiêu nhằm bảo mật và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Với tốc độ bay lớn, độ cao bay hành trình thấp, đến nay không có hệ thống nào có thể chống lại loại tên lửa này.

Các loại tên lửa tại Đoàn 681 hiện có 4 dạng, đó là tên lửa chiến đấu, tên lửa công nghệ, tên lửa tạo giả và tên lửa bổ. Ba dạng sau dùng để huấn luyện kíp trắc thủ kết hợp kiểm tra tình trạng khí tài chiến đấu.

Nói chuyện thân mật với các bộ, chiến sĩ Đoàn 681 Hải quân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác, nhất là cán bộ, chiến sĩ Đoàn 681 đã phát huy cao độ truyền thống anh hùng, phát triển, trưởng thành và đi nhanh vào chính quy, hiện đại.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đoàn 681 Hải quân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tiếp nhận, nắm chắc và làm chủ phương tiện quân sự, vũ khí, khí tài hiện đại, góp phần nâng cao sức mạnh tự vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Đoàn 681 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hàng đầu là làm tốt công tác huấn luyện, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao và chiến thắng, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ mong muốn Đoàn 681 Hải quân làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ luôn quan tâm tới việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ quân đội, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội yên tâm công tác, huấn luyện và chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên