18/02/2013 15:13 GMT+7

Ưu tiên tuyển dụng cán bộ Đoàn, Hội

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Những cán bộ Đoàn, Hội có thời gian công tác Đoàn, Hội từ ba năm liên tục trở lên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khi thi tuyển công chức, thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức được ưu tiên xem xét tuyển dụng.

Đó là một trong những nội dung quy định tại quyết định 13/2013/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Hội LHTN Việt Nam trong các cơ sở giáo dục và dạy nghề trên cả nước do Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành.

ryMaNHrI.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần X tham dự cuộc đối thoại sáng 14-12-2012 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Quyết định nêu rõ những cán bộ Đoàn, Hội có thời gian công tác Đoàn, Hội từ ba năm liên tục trở lên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khi thi tuyển công chức, thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức được ưu tiên xem xét tuyển dụng.

Ngoài ra, cán bộ Đoàn, Hội là học sinh, sinh viên được ưu tiên cộng điểm đánh giá kết quả rèn luyện theo quy chế đánh giá kết quả rèn luyện học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và đào tạo; được ưu tiên xét cấp học bổng, giới thiệu việc làm và hỗ trợ thêm về điều kiện làm việc, học tập theo khả năng, tình hình thực tế của từng trường.

Quyết định cũng quy định rõ về phụ cấp cho cán bộ Đoàn, Hội là giảng viên. Theo đó đối với cán bộ Đoàn, Hội là giảng viên và những người khác kiêm nhiệm công tác Đoàn, Hội được dành 30-70% thời gian theo định mức giờ chuẩn giảng dạy để làm công tác Đoàn, Hội, được hưởng phụ cấp các mức theo quy định.

Cụ thể, đối với các đại học: bí thư Đoàn, bí thư Ban cán sự Đoàn được hưởng phụ cấp như cấp trưởng ban thuộc đại học, chủ tịch Hội sinh viên được hưởng phụ cấp như cấp phó trưởng ban thuộc đại học.

Đối với các trường thành viên, khoa trực thuộc các đại học; các học viện, các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, dự bị đại học: bí thư Đoàn, trợ lý thanh niên cấp trường được hưởng phụ cấp như trưởng phòng.

Đối với các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên: bí thư Đoàn, phó bí thư Đoàn, trợ lý thanh niên và chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên được hưởng phụ cấp như tổ trưởng chuyên môn…

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên