18/02/2013 07:40 GMT+7

Du xuân, 2 gia đình gặp đại tang

LÊ DUNG - PHAN HUY
LÊ DUNG - PHAN HUY

TT- Niềm vui sum họp ngày xuân nhường chỗ cho tang thương, đau đớn tột cùng...

Khởi tố tài xế gây tai nạn làm 7 người chết

gN7EZCdZ.jpgPhóng to

Chiếc xe tải dúm dó sau khi gây tai nạn và lao xuống vực sâu khoảng 100m - Ảnh: Lê Dung

Đại tang ập đến khi hai gia đình đang trên đường đi thăm người thân.

Đêm 16-2, cả xóm ở dốc 57 đầu thôn 2, xã Hà Lâm (Đạ Huoai, Lâm Đồng) dường như mất ngủ. Tin dữ báo về, người con trai thứ và hai đứa cháu nội của ông Phạm Văn Nam bất ngờ tử nạn trên đường đi Bảo Lộc thăm người anh cả. Còn người con trai nữa thì đang được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Chỉ còn 400.000 đồng tiền lì xì của con

Gia đình ông Nam vào lập nghiệp tại Đạ Huoai từ những năm 1980. Miếng đất nhỏ của vợ chồng ông được chia đều cho những người con khi trưởng thành. Do nhà của hai người con trai ở cạnh nhau nên thảm nạn càng bi thương hơn với ba chiếc quan tài và đầy tiếng than khóc. Một bên là quan tài anh Phạm Tùng Ngọc (42 tuổi) và con trai là bé Phạm Cao Quý (12 tuổi); bên kia là quan tài của bé Phạm Trung Kiên, 9 tuổi, cháu ruột gọi anh Ngọc là bác và là con trai anh Phạm Kiên Cường (39 tuổi), người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Một thảm cảnh ngẩn ngơ đầy tiếng khóc...

Chị Đinh Thị Ngải (chị dâu của anh Ngọc và anh Cường) kể về giây phút kinh hoàng: “Khi chúng tôi vừa lên đèo Bảo Lộc được vài trăm mét thì chiếc xe tải bất ngờ lấn tuyến, đâm thẳng vào xe máy của Ngọc khiến hai bố con chết tại chỗ rồi lao tiếp về phía trước. Lúc này tài xế đã bỏ lái, nhảy vội ra ngoài. Chiếc xe tiếp tục đâm vào xe máy của bố con nhà Cường và một chiếc xe máy khác rồi lao xuống vực. Xe của vợ chồng tôi đi sau vài mét nên thoát nạn...”.

Khởi tố tài xế gây tai nạn

Chiều 17-2, ông Nguyễn Quý Mỵ, chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), cho biết cơ quan chức năng địa phương đã khởi tố, bắt tạm giam tài xế Trần Văn Vinh (28 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển xe tải gây tai nạn làm bảy người chết vào chiều 16-2. Lúc đó Vinh điều khiển xe xuống đèo Bảo Lộc đã lấn trái, tông vào ba xe máy rồi lao xuống vực sâu khoảng 100m. Vinh nhảy ra kịp và chỉ bị thương nhẹ. Hiện cơ quan chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm kỹ thuật. Tuy nhiên, do lưu lượng xe lưu thông trên đèo Bảo Lộc vào những ngày này rất đông nên chưa thể kéo chiếc xe tải dưới vực lên.

Ông Phạm Doãn Thành, chủ tịch UBND xã Hà Lâm, cho biết hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn. Cả vợ chồng anh Ngọc phải đi làm thuê mướn, thu nhập bấp bênh. Anh Cường hằng ngày cùng vợ đi cạo mủ cao su, làm cỏ thuê, vận chuyển gỗ thuê.... Công việc không ổn định, ai thuê gì làm đó. Đứa con trai lớn của anh Cường là Phạm Trung Kiên đã chết. Còn anh cũng đang nguy kịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhà không có tiền, khi đưa anh Cường đi bệnh viện, gia đình phải chạy mượn hàng xóm mỗi nhà năm trăm ngàn, một triệu, gom được hơn 10 triệu đồng. Ba ngày tết vợ chồng anh Ngọc đi giữ xe ở khu du lịch Madagui kiếm tiền, còn nhà anh Cường thì đến hôm xảy ra tai nạn chỉ còn đúng 400.000 đồng tiền lì xì của con.

Cả 4 người trong gia đình thiệt mạng

Cách đó khoảng 30km, tại TP Bảo Lộc, cảnh tang thương cũng đổ trùm lên gia đình anh Phạm Anh Hùng, công tác tại Công ty thủy điện Hàm Thuận Đa Mi (phường Lộc Sơn, Bảo Lộc). Anh Hùng cùng vợ là chị Trần Thị Ánh Dung cùng với hai con gái đã trở thành nạn nhân tiếp theo của chiếc xe tải nói trên.

Vợ chồng anh Hùng năm nay quyết định không về quê ở Huế mà ở lại khu tập thể của Công ty thủy điện Hàm Thuận Đa Mi để ăn tết. Mồng 7 tết (16-2), anh Hùng chở vợ và hai con gái là Phạm Thị Trúc Duyên (8 tuổi) và Phạm Thị Trúc Linh (6 tuổi) về thăm bà con ở thị trấn Đam Bri (huyện Đạ Huoai). Trên đường về thì gặp tai nạn, cả bốn người thiệt mạng.

Ông Chế Văn Ngọc - hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh (nơi chị Dung công tác) - cho biết: “Ngay khi hay tin, tôi và các đồng nghiệp đã đến hiện trường để nhặt những phần thi thể không còn nguyên vẹn của những người trong gia đình chị Dung đưa về nhà xác Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai”. Khoảng 2g30 sáng 17-2, bốn người trong gia đình này đã được đưa về an táng tại quê nhà.

Vậy là cuối cùng họ cũng trở về, trong một cái tết tang thương...

LÊ DUNG - PHAN HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên