07/02/2013 17:33 GMT+7

Thêm xe, tăng chuyến phà

           MẬU TRƯỜNG
           MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 7-2 (27 tháng Chạp) là ngày cao điểm phục vụ hành khách về Tết của bến xe miền Tây.

Ngay từ sáng sớm hàng ngàn người đổ xô về bến xe khiến nhiều tuyến bị cháy vé. Bến xe đã phải sử dụng hàng chục chuyến xe buýt tăng cường trong ngày.

NQn1VrLu.jpgPhóng to
Hàng ngàn hành khách mua vé tại bến xe miền Tây

Khoảng 7g, hàng ngàn người đã kéo về bến xe miền Tây xếp hàng chờ đợi để mua vé. Tại các băng ghế chờ không còn chỗ trống. Nhiều gia đình trải chiếu xuống nền gạch trong bến xe để nghỉ trong trong khi một thành viên trong gia đình đang xếp hàng mua vé.

Anh Nguyễn Văn Thạch (39 tuổi, quê Sóc Trăng), cho biết gia đình anh thuê taxi đến bến xe từ sáng sớm để mua vé, nhưng khi đến nơi thì thấy rất nhiều người đến trước đang đứng xếp hàng chờ. Sợ hai đứa con đứng chờ lâu bị mệt, anh đã mua một chiếc chiếu trải xuống cho vợ con nằm nghỉ trong lúc mình xếp hàng.

Tương tự, anh Thành (quê Hậu Giang) cũng phải vất vả lắm mới mua được 2 tấm vé cho hai vợ chồng.“Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay vợ chồng tôi về quê sớm hơn 1 ngày để đỡ vất vả nhưng cũng khó khăn lắm tôi mới mua được vé. Giờ nhà xe lại thông báo phải chờ thêm khoảng 1 giờ nữa vì chưa sắp xếp được xe.

BtjmCIhe.jpgPhóng to
Một hành khách nhí tranh thủ ngả lưng trong lúc chờ người lớn mua vé

Đến trưa cùng ngày, lượng khách đến bến xe tuy có giảm nhưng trước các quầy bán vé vẫn thường xuyên đông khách. Trong khi đó, cứ khoảng vài ba phút lại có 1 chuyến xe buýt ghé bến xe miền Tây để trả khách. Những hành khách này sau khi bước xuống khỏi xe buýt đã tiếp tục xếp vào hàng để chờ mua vé.

Theo ông Lê Công Tâm, trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây, lượng khách trong ngày 7-2 tăng mạnh so với những ngày trước với khoảng 58.000 lượt khách. Ông Tâm cho biết thêm, do lượng khách tập trung đông nên bến xe miền Tây phải điều thêm khoảng 30 chuyến xe buýt tăng cường trong buổi sáng cùng ngày.

p9he1hAR.jpgPhóng to
Hành khách ùn ùn kéo đến bến miền Tây trong buổi sáng 7-2 để về quê đón tết.

Trong khi đó, ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe miền Đông, cho biết ước chừng lượng khách trong ngày 7-2 chỉ khoảng 44.000 lượt khách, giảm 2.000 lượt khách so với ngày 6-2. Ông Hải cho biết thêm, lượng khách sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tiếp theo vì ngày cao điểm đã qua. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, tại các băng ghế chờ và giữa sảnh bến xe vẫn đông nghẹt người ngồi nằm la liệt để chờ đến giờ xe xuất bến.

Tại ga Sài Gòn, lượng khách vẫn ổn định như những ngày trước. Đại diện Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết trong dịp phục vụ tết, đường sắt Việt Nam đã tăng thêm nhiều đôi tàu thống nhất, nâng số lượng ghế phụ trên mỗi toa tàu để phục vụ khoảng 116.000 lượt khách từ Sài Gòn về quê ăn tết.

VbiY6yfq.jpgPhóng to
Tại bến xe miền Đông sáng 7-2, hành khách có giảm so với những ngày trước nhưng nhiều người vẫn phải ngồi chờ đợi hàng giờ đồng hồ để chờ đến giờ xe xuất bến.

Ông Trần Minh Thành, giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái (nối huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai – Q. 2, TP.HCM) cho biết đơn vị đã tăng 32 chuyến phà mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Dự kiến, có khoảng 52.000 lượt khách qua phà Cát Lái trong ngày 7-2, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hảo, phó giám đốc phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ, TP.HCM) cho biết ước chừng lượng khách trong ngày 7-2 khoảng 18.000 lượt khách, tăng nhẹ so với ngày thường.

           MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên