05/02/2013 16:50 GMT+7

Bà con ngư dân mang tết đến 4 người Philippines trên biển

LÊ VĂN VĂN
LÊ VĂN VĂN

TTO - Bốn người Philippines bị nạn trên biển đã được ngư dân đưa vào bờ an toàn.

uxv2bMN6.jpgPhóng to
Bác sĩ VN thăm khám sức khỏe cho một trong bốn người Philippines gặp nạn - Ảnh: Lê Văn Văn

Trước đó ngày 23-1, tàu cá do ông Lương Công Xuyên (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) làm thuyền trưởng hành nghề câu cá ngừ đại dương tại vùng biển cách đảo Song Tử Đông (quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa) khoảng 100 hải lý về hướng bắc đông bắc thì phát hiện 4 ngư dân Philippines đang trôi dạt trên biển trước đó nhiều ngày, sức khỏe suy kiệt.

Những người bị nạn đã được đưa lên tàu cho uống sữa, sau đó hằng ngày được ăn uống đầy đủ nên sức khỏe dần bình phục và cùng theo tàu trong suốt 13 ngày qua.

Ông Fancisco M. Romillo, thuyền trưởng của tàu bị nạn, cho biết tàu gặp nạn bị chìm và cả 4 người lênh đênh trên biển gần 4 ngày trước khi được tàu cá của ngư dân Việt Nam cứu. “Trong thời gian qua chúng tôi được các ngư dân Việt Nam cưu mang, chăm sóc tận tình”, ông nói.

Sau khi được đưa lên bờ vào lúc 13g15 ngày 5-2, 4 người Philippines đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bộ đội biên phòng Phú Yên khám, chăm sóc sức khỏe, đồng thời bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt trong khi chờ làm các thủ tục để hồi hương.

LÊ VĂN VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên