09/01/2013 17:19 GMT+7

Mưa lớn trái mùa, đường lại thành sông

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Chiều 9-1, cơn mưa trái mùa lớn tại TP.HCM kéo dài hơn một giờ khiến tuyến đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) ngập trong nước cống.

Xvui4F6j.jpgPhóng to

Một học sinh bị sụp té sau khi nắp cống trên đường Phan Đình Phùng bị bung ra - Ảnh: Quang Khải

Sau cơn mưa khoảng 30 phút, các nắp cống hình tròn bằng thép trên đoạn đường này bị bung lên. Nước nhanh chóng bao trùm mặt đường. Người dân hai bên đường khẩn trương kê dọn đồ đạc, dùng ván, bạt che chắn trước cửa tránh nước cống tràn vào nhà. Trong khi đó, tại các con hẻm trũng thấp, nước cống dâng cao gần tới đầu gối.

Một học sinh đi xe đạp bị sụp nắp cống, bị nước đẩy bung lên té ngã sõng soài. Một chiếc taxi Mai Linh bị sụp bánh xe trước vào nắp cống, phải loay hoay một lúc mới thoát ra được.

Người dân hai bên đường lấy xô nhựa bỏ đất đá và cắm cây vào đặt trước các nắp cống để cảnh báo người đi đường. Nhân viên Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị sau đó dùng hàng rào đặt trước các nắp cống để cảnh báo và hướng dẫn giao thông.

Đường Phan Đình Phùng vừa được lắp đặt cống thoát nước (thuộc dự án vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè), nâng cấp mặt đường nhưng sau một cơn mưa trái mùa lại gây ngập khiến nhiều người dân hai bên đường bức xúc.

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan - phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, lượng mưa chiều 9-1 ước khoảng 5-10mm, một số nơi có thể lên đến 20-30mm, được coi là trận mưa trái mùa lớn nhất kể từ đầu mùa khô. Dự báo trong những ngày tới mưa vẫn còn nhưng sẽ giảm về lượng.

CcRCR0jg.jpgPhóng to
Nước ngập khiến xe của một người đi đường bị chết máy, phải dẫn bộ - Ảnh: Quang Khải
iUQ8I3lT.jpgPhóng to
Nước trào lên làm bung nắp cống trên đường Phan Đình Phùng - Ảnh: Quang Khải
MZjiM5ZM.jpgPhóng to
Người dân đặt “biển cảnh báo” tại nơi có nắp cống bung để người đi đường tránh - Ảnh: Quang Khải
af6F5K7w.jpgPhóng to
Nhân viên Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị đặt hàng rào cảnh báo người đi đường và hướng dẫn giao thông - Ảnh: Q.Khải
QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên