09/01/2013 16:03 GMT+7

Cháy lớn tại khu chế xuất, công nhân chạy tán loạn

MẬU TRƯỜNG - QUỐC DUY
MẬU TRƯỜNG - QUỐC DUY

TTO - Khoảng 12g30 ngày 9-1, Khu chế xuất Linh Trung 2 (P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại Công ty Theodore Alexander, chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp khiến nhiều công nhân hoảng loạn.

5Ba7H0nW.jpg
Khói bốc lên từ vụ cháy. Ảnh chụp từ video clip bạn đọc Trung Đông gửi cho TTO
Video clip cháy khu chế xuất Linh Trung 2 - Bạn đọc: Trung Đông
GfWz9EoD.jpgPhóng to

Hiện trường vụ cháy

XucjA7qA.jpgPhóng to

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Quốc Duy

umu4ztKr.jpgPhóng to

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Quốc Duy

Vào thời điểm trên, nhiều công nhân công ty này đang thay ca để ăn trưa, một số khác đang nghỉ thì nghe tiếng nổ lớn dội lên từ lầu 2 của khu nhà C, nơi đặt hệ thống máy hút bụi của công ty, sau đó lửa bốc cháy dữ dội.

Toàn bộ công nhân đang ăn uống, nghỉ trưa trong công ty bỏ chạy tán loạn. Ngọn lửa bén nhanh bao trùm khu C sau đó lần lượt lan qua khu A rồi đến khu B.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy nhưng do lửa đã lan rộng hầu hết khu vực lầu 2, và bắt đầu lan lên lầu 3 - nơi chứa sơn PU, hóa chất để làm đồ trang trí, nội thất cao cấp. Do đám cháy quá lớn, cơ quan chức năng phải điều động thêm hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm chiến sĩ của các quận lân cận như Q.12, Q. Tân Phú, Q.9, tỉnh Bình Dương... để tham gia dập lửa.

Quan sát tại hiện trường, cột khói đen bốc cao hàng chục mét bao trùm khu vực Công ty Theodore Alexander. Lực lượng cảnh sát giao thông và dân phòng được huy động để phong tỏa hiện trường. Do lượng nước tại các trụ bơm và hầm chứa trong khu chế xuất không đủ phục vụ chữa cháy nên hàng chục xe nước phải đi hút nước từ các con kênh quanh khu vực. Toàn bộ các vật dụng dễ cháy và các bình gas trong căngtin của công ty được chuyển ra ngoài.

Mặc dù trời mưa nhưng đám cháy vẫn cháy âm ỉ kéo dài 4 giờ đồng hồ. Đến 16g, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục dập lửa.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và con số thiệt hại vẫn chưa được xác định.

* Bạn có chứng kiến sự kiện này không? Vui lòng chia sẻ thêm thông tin, hình ảnh, video mà bạn có đến email tto@tuoitre.com.vn hoặc bằng công cụ dưới bài. Cảm ơn bạn.

MẬU TRƯỜNG - QUỐC DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên