09/12/2012 16:20 GMT+7

Diễn tập chống khủng bố trong sân bay

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Sáng 9-12, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng qốc gia phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn tập đối phó những hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không tại Cảng hàng không Liên Khương.

PZoNIQ9m.jpgPhóng to

Diễn tập xử lý tình huống nhóm bạo loạn đập phá nhà ga Liên Khương, tấn công sân bay - Ảnh: Mai Vinh

Phó thủ tướng - chủ tịch ủy ban Hoàng Trung Hải điều hành cùng sự tham gia của hơn 1.000 người là cán bộ công nhân viên chức, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng, nhân viên Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA). Ngoài ra còn có lực lượng cảnh sát đặc nhiệm thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an), các lực lượng đặc biệt chuyên xử lý chất nổ, vũ khí hóa sinh thuộc Quân khu 7.

Diễn tập gồm hai phần chính là diễn tập chỉ huy tham mưu (vận hành cơ chế) và diễn tập thực binh (xử lý các tình huống).

RakwmSKW.jpgPhóng to
Cảnh sát lập rào chắn chuẩn bị áp sát nhóm kích động - Ảnh: Mai Vinh
YkZ1sgm1.jpgPhóng to
Lực lượng đặc công được đưa xuống từ trực thăng, hỗ trợ đội đặc nhiệm tấn công khủng bố đang trấn giữ nhà ga - Ảnh: Mai Vinh
8J59buO0.jpgPhóng to
Đặc công và cảnh sát cải trang tấn công nhóm khủng bố đang giữ con tin trong ôtô - Ảnh: Mai Vinh
eZqEpLzp.jpgPhóng to
Các con tin được giải cứu ra khỏi nhà ga - Ảnh: Mai Vinh

Trong đó, diễn tập thực binh xử lý các tình huống giả định như: chống gây rối và bạo loạn, tấn công, tiêu diệt, đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin tại nhà ga, trên tàu bay và đài chỉ huy, rà phá bom mìn, xử lý chất độc hóa học, chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn tại nhà ga và tàu bay.

Tình huống giả định được đưa ra trong cuộc diễn tập này là một nhóm bạo loạn, khủng bố tấn công vào sân bay Liên Khương, bắt con tin, cài đặt bom mình, tấn công cướp máy bay.

Các lực lượng an ninh đặc biệt phải tiến hành nhiệm vụ giải cứu con tin, bảo vệ tài sản trong sân bay, tấn công tiêu diệt hoặc bắt giữ nhóm khủng bố.

G5f9VelZ.jpgPhóng to
Đặc công được trang bị mặt nạ phòng độc tiếp cận những nơi được cho là có vũ khí hóa sinh - Ảnh: Mai Vinh
3Zs7P3O6.jpgPhóng to
Đặc công sẵn sàng bảo vệ các xe chở con tin được giải thoát - Ảnh: Mai Vinh
MicQRRAq.jpgPhóng to
Nhóm khủng bố cho nổ tại tầng trệt sân bay Liên Khương - Ảnh: Mai Vinh

Đây là cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho các lực lượng thực hiện đảm bảo an ninh hàng không dân dụng, từng bước nâng cao khả năng tổ chức chỉ đạo, chỉ huy, chiến đấu và phối hợp tác chiến giữa các lực lượng đối phó với hành vi tấn công vào hoạt động hàng không dân dụng, hoàn chỉnh phương án khủng bố, không tặc, cứu hộ cứu nạn.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết trong bối cảnh an ninh hàng không ở nhiều nước trên thế giới diễn biến phức tạp, cuộc diễn tập có ý nghĩa quan trọng trong việc phối hợp giữa các đơn vị, qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi trường hợp nguy cấp xảy ra tác động đến sự an nguy của an ninh hàng không quốc gia.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên