18/04/2012 06:02 GMT+7

Tiêu hủy toàn bộ dồi trường thối

ANH THOA - ĐỨC THANH
ANH THOA - ĐỨC THANH

TT - 3g sáng 17-4, lực lượng kiểm tra liên ngành Q.8 (TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh dồi trường thối trên đường B2, khu dân cư Bến Lức, P.7, Q.8 (trong bài “Phù phép lòng heo thối” đăng trên Tuổi Trẻ ngày 16-4) do ông Nguyễn Quốc Tuấn, thường trú tại ấp 2, Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, làm chủ.

XD4ZWW5B.jpgPhóng to

Đoàn kiểm tra liên ngành thu gom số dồi trường, thịt thối để tiêu hủy Ảnh: Đức Thanh

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng kiểm tra liên ngành Q.8 phát hiện nhiều mặt hàng nội tạng hôi thối, không có giấy phép kiểm dịch như: dồi trường 63kg, lòng đỏ heo 2kg, xương heo 18kg, heo sữa 32kg, heo rừng lai 7kg, dê 13kg, thỏ 4kg, chim sẻ 3kg...

Ông Lê Văn Du, trạm trưởng Trạm thú y Q.8, cho biết: “Toàn bộ số dồi trường heo ngâm trong nước đá đục màu và số thịt đông lạnh trên không rõ nguồn gốc, chứa trong tủ đông, không đảm bảo vệ sinh thú y, có mùi hôi buộc phải tiêu hủy”. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y điểm kinh doanh của ông Tuấn vì có hành vi kinh doanh sản phẩm thịt đông lạnh, dồi trường heo... không có giấy chứng nhận kiểm dịch và không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Toàn bộ lô hàng này sẽ tịch thu và tiêu hủy.

Cũng ngay trong đêm, một đoàn kiểm tra liên ngành khác của quận Bình Tân kiểm tra nhà riêng của ông Tuấn tại phường An Lạc (quận Bình Tân). Tuy nhiên, thời điểm đoàn vào kiểm tra thì tất cả nội tạng trong hàng chục thùng nhựa loại lớn phía sau nhà đã không còn. Khi đoàn kiểm tra tủ đông phát hiện còn hơn 72kg nội tạng không có giấy kiểm dịch, không có bất cứ giấy tờ gì về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời điểm kiểm tra, ông Tuấn không có mặt và nhân viên của cơ sở này cũng không cung cấp được giấy đăng ký kinh doanh. Ông Trần Thanh Sơn, trưởng Trạm thú y quận Bình Tân, cho biết: “Toàn bộ lô hàng trong tủ đông đều là hàng lậu, không có bất cứ giấy tờ nào. Đến 14g ngày 17-4, ông Tuấn đã đến phường An Lạc ký văn bản và thừa nhận sai phạm. Hiện đoàn đang kiến nghị UBND quận Bình Tân có quyết định xử phạt đối với ông Tuấn”.

Trạm thú y quận Thủ Đức cũng cho biết: cách đây hơn bốn tháng, ông Tuấn và bà Hằng (vợ ông Tuấn) từng thuê xe khách vận chuyển nội tạng thối vào khu vực TP.HCM và đã bị Trạm thú y quận Thủ Đức tịch thu khoảng 1 tấn. Trạm thú y đã lập biên bản tịch thu và tiêu hủy toàn bộ lô hàng này. Hiện nay, Trạm thú y quận Thủ Đức đang phối hợp với ngành chức năng quận kiểm tra việc vận chuyển mặt hàng nội tạng ở khu vực cửa ngõ TP.HCM.

Chiều 17-4, ông Phan Xuân Thảo, chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết: “Chi cục đang chỉ đạo tiến hành kiểm tra mặt hàng này trên toàn thành phố. Đối với cơ sở ông Tuấn, chi cục đã chỉ đạo kiểm tra ngay trong đêm”.

ANH THOA - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên