14/03/2012 04:35 GMT+7

Báo cáo về "bảo tàng sống" Hoàng Sa - Trường Sa

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 13-3, UBND TP.HCM đã nghe Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP báo cáo đề án chi tiết thiết kế cảnh quan dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với chủ đề về Hoàng Sa và Trường Sa giữa lòng Sài Gòn, hiện thức hóa ý tưởng “bảo tàng sống” dọc bờ kênh.

Tự hào hơn với Trường Sa, Hoàng SaRa quân xây dựng đường Hoàng Sa và Trường Sa

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở GTVT, ngoài việc mở rộng đường Trường Sa và Hoàng Sa thêm 3m, nâng chiều rộng mặt đường thành 9m với ba làn xe, TP.HCM còn thiết kế mảng xanh và quảng trường dọc hai tuyến đường này.

Ông Lê Quyết Thắng, giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết sau khi biết được ý tưởng của một số bạn đọc báo Tuổi Trẻ về việc xây dựng một “bảo tàng mở” về chủ quyền biển đảo trên đường Trường Sa và Hoàng Sa, Sở GTVT đã gặp gỡ các tác giả để bổ sung ý tưởng đó vào phương án thiết kế cảnh quan dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Theo phương án thiết kế mới nhất, cảnh quan dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài khoảng 10km, điểm đầu là cầu Lê Văn Sỹ tới điểm cuối là đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được kết hợp hài hòa giữa cây xanh, các quảng trường sinh hoạt cộng đồng và những công trình mang tính biểu tượng như tượng đài, bia đá... Phương án thiết kế gồm năm phân đoạn sẽ được trồng các loại cây khác nhau như bọ cạp nước (từ cầu Lê Văn Sỹ đến cầu Kiệu), giáng hương (từ cầu Hoàng Hoa Thám đến cầu Điện Biên Phủ), bằng lăng, phượng vĩ... Các quảng trường và tượng đài sẽ được đặt thiết kế ở các đầu cầu và tại một số vị trí dọc đường Trường Sa và Hoàng Sa.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín, trong tuần tới phương án thiết kế cảnh quan dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ được trình Thường trực UBND TP cho ý kiến. Phấn đấu tới tháng 9-2012 hoàn tất dự án nâng cấp toàn tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa, tạo một sức sống mới cho cảnh quan khu vực nội thành TP.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên