20/01/2012 15:26 GMT+7

Việt Nam phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở biển Đông

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TTO - Ngày 17-1, mạng Ngư nghiệp Trung Quốc đăng thông báo số 1 ngày 12-1 của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc về thời gian mùa nghỉ đánh bắt cá năm 2012.

Theo đó, Trung Quốc thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá ở khu vực biển Đông năm 2012 từ 12 giờ ngày 16-5 đến 12 giờ ngày 1-8-2012.

Read this on Tuoitrenews.vnMỹ không chấp nhận một nước độc chiếm biển Đông

Sáng 20-1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm cho tình hình biển Đông phức tạp thêm.

Ông Nghị cho biết Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp phía Trung Quốc và phản đối việc làm nói trên của Trung Quốc.

Lệnh cấm của Trung Quốc gồm cả phạm vi một số vùng biển của Việt Nam. Trong tuyên bố sáng nay, người phát ngôn khẳng định: “Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, các quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982”.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên