10/12/2011 16:07 GMT+7

Hàng ngàn người đến ga Sài Gòn mua vé tàu tết

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 10-12, hàng ngàn người dân đã tới ga Sài Gòn mua vé tàu tết. Đây là ngày đầu tiên bán vé tàu tết trực tiếp tại ga dành cho hành khách đi từ TP.HCM đến các ga từ Vinh đến Hà Nội.

GfhpmANl.jpgPhóng to
Các bạn sinh viên tìm hiểu lịch chạy tàu và giá vé tại ga - Ảnh: Thuận Thắng

Theo Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, sau ba đợt bán vé tàu trên mạng còn khoảng 8.000 vé được thu hồi để chuyển tới bán tại các ga, đồng thời 10.000 ghế phụ cũng được bán bổ sung cho các hành khách có nhu cầu.

Tổng cộng có khoảng 18.000 vé tàu tết được bán trực tiếp tại các ga từ nay cho tới cận tết.

Từ 7g sáng, khi nhà ga bắt đầu mở cửa bán vé đã có hàng trăm người túc trực tại ga. Tới gần trưa, khu vực bán vé của ga Sài Gòn ngày càng đông khách. Có tới cả ngàn người ngồi chờ đợi trong khi bảy quầy bán vé của ga chỉ giải quyết được vài trăm trường hợp.

Anh Nam (25 tuổi, quê Nghệ An) cầm phiếu thứ tự mang số 500 cho biết: “Tôi đến đây từ 7g để mua vé về Vinh ngày 26 tháng chạp. Lúc tôi tới mới có hơn 90 người mua được vé, sau 3 giờ cũng mới có hơn 200 người mua được vé. Số thứ tự của tôi 500 chắc phải ăn cơm tại ga để chiều mua vé quá!”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thành-phó trưởng Ga Sài Gòn - cho biết năm nay sau các đợt bán vé trên mạng nhiều người tới ga để mua vé trực tiếp hơn năm ngoái. Năm nay nhiều người đặt vé trên mạng nhưng không thanh toán nên hệ thống đã thu hồi trở lại và chuyển bán tại các ga. Nhà ga sẽ bán vé liên tục từ 7g tới khoảng 23g hằng ngày.

Trong ngày 11-12, ga Sài Gòn tiếp tục bán vé tết cho các hành khách đi các ga từ Đồng Hới (Quảng Bình) trở vào và từ ngày 12-12 sẽ bán vé tết cho tất cả hành khách đi từ TP.HCM đến các ga từ Hà Nội trở vào. Từ ngày 12-12, các đại lý cũng sẽ cùng bán vé tàu tết với các ga.

Trong khu vực bán vé của ga Sài Gòn khá ổn định nhưng trước cửa ga, nhiều “cò” vé hoạt động sôi nổi trở lại chào mời người mua vé tàu. Đại diện Ga Sài Gòn cho biết sẽ phối hợp với công an địa phương để đẩy đuổi các đối tượng “cò” vé này.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết, tính đến 22g00 ngày 10-12, ga Sài Gòn đã bán hơn 3.200 vé tàu đi trong dịp cao điểm tết. Hiện nay còn nhiều vé đi trước ngày 14-1-2012 (tức 21 tháng chạp) và ghế phụ đi trong dịp tết. Hành khách có thể tới mua trực tiếp tại ga, các đại lý hoặc gọi điện đặt vé qua số máy 08.38436.528.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên