19/09/2011 11:31 GMT+7

Trung tướng Phạm Quý Ngọ đánh giá cao loạt bài mãi lộ

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TT - Liên quan đến loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ”, trung tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an, đã có cuộc làm việc với ông Phạm Đức Hải - TBT báo Tuổi Trẻ - vào cuối tuần qua tại Hà Nội.

BQb7ujdM.jpgPhóng to
Hình ảnh trong loạt bài "Nhức nhối nạn mãi lộ"

Read this on Tuoitrenews.vn

Tại cuộc làm việc, trung tướng Phạm Quý Ngọ cho biết lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao sự phối hợp của ban biên tập và nỗ lực của phóng viên báo Tuổi Trẻ trong việc đấu tranh, làm rõ hành vi tiêu cực của một bộ phận cảnh sát giao thông (CSGT).

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo giám đốc công an các tỉnh, thành phố có liên quan phải trực tiếp chỉ đạo kiểm điểm, xử lý những CSGT có sai phạm và trách nhiệm liên đới của lãnh đạo các phòng CSGT; đồng thời giao Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an làm rõ những tiêu cực của CSGT tỉnh Thanh Hóa mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhấn mạnh lãnh đạo Bộ Công an rất coi trọng và xem những thông tin, tài liệu, bằng chứng từ báo chí là một nguồn tài liệu quan trọng để xác minh, xử lý cán bộ chiến sĩ có tiêu cực, sai phạm.

Ông nói: “Trực tiếp xem clip và hình ảnh do phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện, tôi cũng rất bức xúc trước thái độ, hành vi của những cán bộ chiến sĩ CSGT trong đó. Tôi đề nghị báo chí, trong đó có báo Tuổi Trẻ, có sự trao đổi trước với lãnh đạo Bộ Công an khi phản ánh những biểu hiện tiêu cực, sai trái liên quan đến cán bộ chiến sĩ trong ngành”.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ bày tỏ mong muốn ngoài những tin bài chỉ ra mặt hạn chế, tiêu cực, báo Tuổi Trẻ thời gian tới có thêm những tin bài phản ánh cuộc đấu tranh đầy gian khổ, gương sáng và những chiến công của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân trên cả nước.

Về giải pháp lâu dài, trung tướng Phạm Quý Ngọ cho biết ông đã tham mưu bộ trưởng Bộ Công an chuẩn bị một chỉ thị về chấn chỉnh lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc với nhân dân, tăng cường ngăn chặn, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong toàn lực lượng công an nhân dân.

Trong dự thảo chỉ thị này, trung tướng Phạm Quý Ngọ đề xuất lập một tổ công tác đặc biệt trực thuộc bộ trưởng Bộ Công an để tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, nghiêm khắc và triệt để các vụ việc tiêu cực trong lực lượng công an.

Ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương xem xét xử lý nhanh, kiên quyết. Báo Tuổi Trẻ sẽ theo dõi, phản ánh đầy đủ, khách quan vụ việc này, đồng thời sẽ tiếp tục phản ánh những hoạt động của ngành công an, trong đó có những tấm gương sáng của những cán bộ chiến sĩ đã lăn xả, tích cực khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra, xác minh, chuyển hóa tài liệu mãi lộ tại Thanh Hóa thành các chứng cứ pháp lý, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm sẽ khởi tố vụ án.

Cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu băng ghi âm, ghi hình, lấy lời khai của những người liên quan để chuyển sang Viện Khoa học hình sự giám định âm thanh, xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân.

Nhận định về tình trạng mãi lộ, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đánh giá bên cạnh những cán bộ chiến sĩ CSGT làm việc ngày đêm, vất vả dưới nắng nóng, mưa bão để giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vẫn còn một số người lợi dụng nghề nghiệp, kiếm chác tư lợi cá nhân.

Đây cũng là một trăn trở của lãnh đạo ngành công an, nên những vi phạm sẽ được xử lý nghiêm minh để làm gương cho toàn bộ lực lượng.

MINH QUANG

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên