16/09/2011 10:30 GMT+7

Yêu cầu ngăn chặn vi phạm của CSGT

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TT - Lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

* Xem xét kỷ luật lãnh đạo các phòng CSGT có cán bộ vi phạm

Ngày 15-9, tin từ Trung tâm thông tin báo chí Bộ Công an cho biết liên quan đến tình trạng cảnh sát giao thông (CSGT) nhận mãi lộ được báo chí phản ánh gần đây, lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện gửi giám đốc công an các tỉnh, thành phố, lãnh đạo một số đơn vị chức năng ngành công an.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Công an phê bình giám đốc công an các địa phương để xảy ra tình trạng CSGT vi phạm mà báo chí đã phản ánh, yêu cầu có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo phòng CSGT có cán bộ vi phạm.

QphPcEek.jpgPhóng to
CSGT Thanh Hóa chặn xe làm luật (ảnh chụp ngày 31-7-2011) - Ảnh: H.K.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu giám đốc công an các địa phương có CSGT vi phạm phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, kết luận rõ sự việc, nếu đúng như báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm. Những trường hợp cán bộ, chiến sĩ được xác định có vi phạm pháp luật, nhận hối lộ cần đưa ra khỏi lực lượng công an để xử lý theo pháp luật.

Trường hợp cán bộ, chiến sĩ vi phạm điều lệnh công an nhân dân, quy trình công tác, ứng xử thiếu văn hóa, cần điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT. Kết quả xử lý của công an các địa phương phải báo cáo sớm lên lãnh đạo bộ.

Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và thanh tra bộ tăng cường kiểm tra, đề xuất phương án ngăn chặn tình trạng vi phạm của CSGT. Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân và Văn phòng Bộ Công an theo dõi việc kiểm tra, xử lý của công an các đơn vị, địa phương để xảy ra sai phạm; xem xét xếp loại thi đua trong tổng kết phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2011.

* Cũng liên quan đến xử lý mãi lộ, thiếu tướng Nguyễn Thế Báu - chánh thanh tra bộ, ủy viên thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, lãng phí của Bộ Công an - vừa có văn bản gửi chánh thanh tra công an các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện ngay một số biện pháp:

Thứ nhất, chủ động đề xuất giám đốc công an tỉnh, thành phố tổ chức các cuộc kiểm tra đặc biệt nhằm phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, đòi, nhận tiền mãi lộ của lái xe, phụ xe dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy.

Thứ hai, thông tin thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để nhân dân biết, kịp thời phản ảnh những sai phạm của cán bộ chiến sĩ, xử lý thông tin nhận được theo đúng quy trình; có trách nhiệm bảo vệ, động viên khen thưởng đối với những quần chúng tích cực hợp tác với tinh thần xây dựng.

Thứ ba, thanh tra bộ sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra đột xuất trên một số địa bàn và kiểm tra trách nhiệm của công an đơn vị, địa phương trong việc tổ chức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực này.

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên