13/05/2011 06:15 GMT+7

Thêm tình tiết mới vụ voi Beckham bị sát hại

QUANG SÁNG
QUANG SÁNG

TT - Trao đổi về vụ án sát hại voi Beckham của khu du lịch Nam Qua (trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt), chiều 12-5 phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng Vũ Văn Diến nhận định: “Động cơ dẫn đến việc voi Beckham bị sát hại vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nhưng không ngoài khả năng kẻ xấu giết con voi này chỉ vì giá trị của cặp ngà quá cao, ước tính lên đến hơn nửa tỉ đồng”.

cOQGDbnR.jpgPhóng to
Sau khi bị sát hại, voi Beckham vẫn còn cặp ngà - Ảnh: Quang Sáng

Theo cơ quan điều tra, sau khi voi Beckham bị giết, bà Phan Thị Hoa - giám đốc khu du lịch Nam Qua - đã xin phép thiêu hủy con voi xấu số này, kể cả cặp ngà và lông đuôi, trước sự chứng kiến của một số cơ quan chức năng tại địa phương.

Tuy nhiên trong quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều tình tiết quan trọng, ẩn chứa nhiều nghi vấn bất thường.

Trong đó đáng chú ý là trước khi voi Beckham bị sát hại, bà Phan Thị Hoa đã ký hai giấy mua bán con voi này cho em trai Phan Đắc Mậu Đại và một người tên Nguyễn Ngọc Thuận (cùng ngụ xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) với số tiền 150 triệu đồng.

Ngày 6-5, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở của Phan Đắc Mậu Đại, phát hiện cặp ngà voi nặng khoảng 26kg đang được chôn giấu dưới nền nhà.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam Phan Đắc Mậu Đại và Nguyễn Ngọc Thuận. Đồng thời khởi tố, cấm bà Phan Thị Hoa rời khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu các đối tượng thừa nhận đã bí mật giữ lại cặp ngà trong lúc thiêu hủy voi Beckham. Theo giới đầu nậu, với cặp ngà nặng khoảng 26kg hiện có giá không dưới 500 triệu đồng.

Voi Beckham được bà Phan Thị Hoa mua ở Đắk Lắk với giá 80 triệu đồng và đưa về khu du lịch phục vụ du khách gần hai năm nay. Hành trình đưa voi Beckham về Đà Lạt rất công phu, phải dẫn dắt xuyên rừng trong sáu ngày đêm.

Từ đó đến nay, cơ quan có thẩm quyền tỉnh Lâm Đồng chưa từng làm rõ nguồn gốc của con voi này cũng như quá trình nuôi nhốt ở khu du lịch Nam Qua, chưa kể luật pháp quy định cấm mua bán voi dưới bất kỳ hình thức nào.

Video clip "Chú voi Păk Cú đã chết" - Nguồn: TVO

* Tin bài liên quan:

Voi Păk Cú đã chếtQuảng Nam: ít nhất 5 voi rừng bị giết trong 7 nămHạ sát voi rừngThêm một con voi bị chém chếtKhởi tố vụ sát hại voi Beckham

QUANG SÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên