12/05/2011 18:14 GMT+7

Gia đình các hung thủ đánh em Tuyết đề nghị bãi nại

QUANG VINH
QUANG VINH

TTO - Trưa ngày 12-5, trong tâm trạng lo âu, bà Lê Thị Lợi mẹ của em Nguyễn Thị Tuyết, 19 tuổi, người bị nhóm thiếu nữ đánh chấn thương sọ não chỉ vì “nhìn thấy ghét” đã cho TTO biết: Gia đình của các đối tượng đánh em Tuyết đã yêu cầu bà làm bãi nại.

Vụ đánh người chỉ vì nhìn thấy ghét

BZJphhzy.jpgPhóng to
Vết thương trên đầu em Tuyết bị đánh đã được chữa trị sau 2 lần phẫu thuật - Ảnh: Quang Vinh

Bị đánh hội đồng đến chấn thương sọ não vì "nhìn thấy ghét"Vụ đánh hội đồng: nạn nhân khai bị đánh ngất xỉu hai lần

Yêu cầu bãi nại và không kiện ra tòa được gia đình các đối tượng hành hung em Tuyết đưa ra trong buổi làm việc với công an huyện Châu Thành ngày 11-5. Buổi làm việc có bà Lê Thị Loan là mẹ của Nguyễn Thị Thủy (thị trấn Ngã Sáu), người cầm chai thủy tinh đánh em Tuyết; và ông Nguyễn Văn Tuế là cha của Hà Kim Yến, xã Đông Thạnh huyện Châu Thành, người cầm mũ bảo hiểm đánh em Tuyết. Vụ đánh hội đồng em Tuyết chấn thương so não vào ngày 1-5 tại thị trấn Ngã Sáu (Châu Thành- Hậu Giang) nhưng 11 ngày sau bên đánh mới trực tiếp nói chuyện với gia đình Tuyết.

Theo bà Lợi, bà Loan đã yêu cầu bà “không nên kiện con bà ra tòa vì sợ ảnh hưởng đến danh tính con, sợ không gả con ra nước ngoài được”. Bà Loan và ông Tuyết cũng đề nghị đưa cho bà Lợi 20 triệu đồng tiền bồi thường chi phí điều trị chữa trị bệnh cho Tuyết

Trước đề nghị của bà Loan, mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Tuyết đã nhận tiền 20 triệu đồng nhưng không đồng ý bãi nại mà đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

Bà Lợi bức xúc kể lại: “Tui nói với người ta, con tui đang cần tiền chữa trị, dù ít dù nhiều cũng được. Con mình bị đánh trọng thương phải vay trên 20 triệu đồng và nhà tui không biết chạy đâu ra tiền nữa để lo cho con. Người ta gây ra cớ sự như vậy mà còn ra điều kiện để chạy tội”. Bà Lợi lo âu khi biết tin từ một chủ quán cà phê cho biết có nhóm thiếu nữ đầu nhuộm tóc đỏ ngồi uống cà phê còn dọa sẽ tiếp tục đánh Tuyết sau khi ra viện.

Chiều ngày 12-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại úy Lê Hiền Diệu, Đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an Châu Thành cho biết: Sau khi em Tuyết xuất viện ngày 12-5, công an Châu Thành sẽ tiến hành giám định tỷ lệ thương tật. Nếu dưới 11% thì gia đình em Tuyết có thể làm bãi nại không kiện ra tòa, còn nếu trên 11% thì phải xử lý theo pháp luật.

Đại úy Diệu cũng cho biết, qua điều tra ban đầu chỉ có Thủy và Yến cầm chai và nón bảo hiểm đánh em Tuyết. Số còn lại chỉ can ngăn chứ không tham gia đánh. Ngay từ khi có thông tin vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc để làm rõ.

Chiều cùng ngày tại bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, trước giờ xuất viện, em Nguyễn Thị Tuyết, một lần nữa cho biết có ít nhất 5 cô gái nhuộm tóc đỏ vàng tham gia đánh em. Vụ đánh hội đồng khiến em 2 lần bị ngất xỉu và phải nhập viện cấp cứu. Tuyết xòe bàn tay ra và nói: “Em không hề chỉ trỏ vào mặt ai và cũng không hề biết người đánh mình là ai?”. Tuyết mong vụ việc được pháp luật xử nghiêm minh để trả công bằng lại cho em. Hiện dù đã được ra viện nhưng Tuyết vẫn còn chóng mặt, đau đầu và tâm trạng rất hoang mang.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên