05/05/2011 09:25 GMT+7

Nỗi đau tai nạn giao thông

GIA MINH
GIA MINH

TT - Trong những ngày lễ vừa qua, số người nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tăng vọt. Trong số đó có một em bé mới hơn 4 tháng tuổi.

172 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp lễ

BpKpj3xk.jpgPhóng to
Bé Ông Dương Ngọc Thanh Nguyên mới 4 tháng tuổi đã bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông ngày 1-5 - Ảnh: G.MINH

Chiều 1-5, trong lúc các bệnh nhân do tai nạn giao thông đang dồn dập nhập khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, một phụ nữ ngoài 50 tuổi bế trên tay một bé gái nhỏ xíu từ xe cứu thương bước xuống. Khuôn mặt trắng hồng, xinh xắn của bé bị những vết xước kéo dài từ trán xuống cằm phải, đôi mắt nhắm nghiền với phần đầu bên phải sưng lớn. Bé tên Ông Dương Ngọc Thanh Nguyên (sinh ngày 25-12-2010), khi được mẹ bế qua tỉnh lộ 43 (Q.Thủ Đức, TP.HCM) thì bị một thanh niên say rượu chạy xe gắn máy đụng phải, cả hai mẹ con bị thương nặng. Mẹ của bé đã nhập viện trước đó, còn bé được bà ngoại bế nhập viện sau.

Cả hai mẹ con gặp nạn

Từ xe cấp cứu, hai bà cháu vào phòng chọn lọc, nằm lên băng ca. Bên ngoài, bố của Nguyên và người nhà hồi hộp đi ra đi vào với vẻ mặt đầy lo lắng. Bé Nguyên nằm nép trong lòng bà một hồi thì bất ngờ khóc thét lên, tiếng khóc kéo dài, sau đó lịm đi, một hồi sau mới nghe tiếng khóc khiến bà ngoại một phen hoảng sợ. Tiếng khóc thét, lặng đi, rồi thét lên cứ lặp đi lặp lại giữa những tiếng kêu la đau đớn của các nạn nhân cũng bị tai nạn giao thông đang nằm tại đây.

Anh Ông Văn Võ (27 tuổi, công nhân tại Khu công nghiệp Đồng An, Bình Dương) - bố bé Nguyên - cho biết vụ tai nạn xảy ra khoảng 14g ngày 1-5. Lúc đó anh đang mua đồ ở tiệm tạp hóa gần nhà, còn vợ anh - chị Dương Thị Ngọc Thân, 25 tuổi, cũng là công nhân - bế bé Nguyên từ nhà trọ qua đường sang thăm người thân, bỗng nhiên anh nghe tiếng va chạm, tiếng la lớn, quay ra thì thấy vợ nằm sát lề đường, con nằm giữa lộ.

Tại Bệnh viện Hoàn Hảo (Bình Dương), các bác sĩ nghi hai mẹ con bị chấn thương sọ não nên chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng chẩn đoán bé Nguyên bị chấn thương sọ não, chuyển khoa ngoại thần kinh điều trị, còn chị Thân bị gãy xương hàm, chuyển Bệnh viện Răng hàm mặt tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não.

fk1mgdmd.jpgPhóng to

Phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong những ngày lễ vừa qua đông nghẹt nạn nhân bị tai nạn giao thông - Ảnh: GIA MINH

Bần cùng gặp tai ương

Trưa 4-5, chúng tôi trở lại Bệnh viện Chợ Rẫy tìm thăm bé Nguyên, gặp anh Võ khi anh đang đi từ Bệnh viện Chợ Rẫy chăm con qua Bệnh viện Răng hàm mặt gần đó chăm vợ. Nét mặt anh Võ xanh hơn, râu mọc dài, tóc rối bù vì những đêm thiếu ngủ. Anh Võ tâm sự vợ chồng anh cùng quê Sóc Trăng, lên TP thuê nhà trọ làm công nhân từ nhiều năm nay. Hằng ngày anh làm việc từ 7g, ngày nào cũng tăng ca tới 22g mới nghỉ. Vợ anh yếu hơn nhưng cũng thường xuyên cố gắng tăng ca kiếm tiền lo cho gia đình ở quê, chuẩn bị cho việc sinh nở, nuôi con.

Từ lúc sinh con tới nay chị Thân nghỉ ở nhà, một mình anh Võ phải cáng đáng toàn bộ chi phí trong gia đình. “Cuộc sống của hai vợ chồng công nhân ở trọ nuôi con nhỏ vốn đã khó khăn chồng chất, nay hai mẹ con lại bị tai nạn thế này tôi không biết ngày mai sẽ sống như thế nào” - anh Võ nói.

Anh Võ kể từ khi vợ và con vào viện, anh chưa về nhà. Bốn ngày qua, cứ 1-2 giờ anh lại chạy từ phòng bệnh của vợ tại Bệnh viện Răng hàm mặt qua Bệnh viện Chợ Rẫy chăm con, sau đó trở lại chăm vợ. Hai đêm đầu bé Nguyên xa mẹ, khát sữa, lại thêm các vết thương trên người nên khóc không ngớt, anh không sao ngủ được, mắt mờ đi. Đêm 3-5 bé bắt đầu quen, chịu uống sữa ngoài và chịu ngủ làm anh yên tâm hơn. “Tôi bị bệnh hở van tim, hở cuống phổi và mới phát hiện bị ung thư dạ dày, sức khỏe không tốt. Mấy đêm rồi thức chăm vợ con, nghe tiếng con khóc tôi cũng muốn khóc theo. Nhưng nếu khóc tôi sẽ phát bệnh, quỵ luôn, không còn ai lo cho vợ con nữa. Tôi mong những ai ngồi lên cầm tay lái, dù là ôtô, xe máy hay phương tiện gì cũng nên nghĩ tới bản thân, nghĩ tới những người như vợ con tôi, đừng uống rượu bia, đừng chạy ẩu để đừng ai rơi vào hoàn cảnh như tôi”.

Theo lời anh Võ, từ khi hai mẹ con bé Nguyên nhập viện, ông chủ nhà trọ thương tình cho vay 8 triệu đồng, mẹ ruột ở quê vay được thêm 5 triệu đồng lận lưng lên chăm cháu. Người chạy xe gắn máy tông vào vợ con anh là một thanh niên trẻ, cũng bị thương, đang nằm viện. Mẹ của thanh niên này có tới thăm bé Nguyên, đưa 2 triệu đồng và xin lỗi anh.

Thoát chết trong gang tấc

Khoảng 22g ngày 1-5, tại ngã tư Lương Định Của - tỉnh lộ 25 (Q.2, TP.HCM), một xe gắn máy bị xe đầu kéo container mang biển số nước ngoài tông phải. Chiếc xe gắn máy nằm gọn dưới gầm xe container nhưng người chạy xe bị văng ra trước đầu xe. Nạn nhân may mắn là Nguyễn Thị Thực (22 tuổi, sinh viên). Theo kết luận của khoa chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy, Thực bị gãy xương đòn trái, kết quả chụp CT-scanner còn cho thấy Thực bị xuất huyết khoang dưới nhện vùng đỉnh bên trái và sưng mô mềm vùng đầu.

Chiều 4-5, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Thị Thực đã có tiến triển. Thực đã có thể ngồi dậy và nói chuyện với mọi người. Thực đã được chuyển sang khoa chấn thương thần kinh của Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng trẻ tàn tật vận động (1A Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình) để tiếp tục theo dõi.

Bà Nguyễn Thị Thêm, mẹ của Thực, cho biết chiều 3-5 có hai người đàn ông xưng là người của nhà xe container gây ra tai nạn đã đến thăm hỏi sức khỏe Thực. “Họ hứa sẽ trở lại đền bù và thanh toán viện phí khi con tôi xuất viện” - bà Thêm nói. Đại úy Trần Thái Bảo - đội phó đội tuyên truyền và điều tra, xử lý tai nạn giao thông thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) - cho biết tài xế xe đầu kéo container là Pich Polo (25 tuổi, quốc tịch Campuchia).

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên