29/04/2011 05:40 GMT+7

Dân chủ vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - “Đảng ta nhận định công tác tự phê bình và phê bình chưa được phát huy đúng mức, nên diễn ra tình trạng tham nhũng thì ai cũng thấy nhức nhối, thấy đấy là nguy cơ và thật sự lo lắng. Nhưng hầu như các vụ tham nhũng không được phát hiện từ các tổ chức Đảng, chủ yếu là phát hiện của các cơ quan chức năng. Đây là điều đáng suy nghĩ”.

Ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - nói như vậy tại buổi bế mạc hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng dành cho khu vực phía Nam vào sáng 28-4.

Lưu ý một số nội dung cần nghiên cứu sâu trong cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), ông Huynh nói nét mới so với văn kiện trước đây là dân chủ được đặt đúng vị trí vì đây là bản chất của chế độ, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển.

Do vậy, theo ông Huynh, “chúng ta không ngại gì trong việc đối thoại dân chủ, nhân quyền”.

Tuy nhiên, cũng theo ông, không nên chủ quan cho rằng những vấn đề dân chủ đã được giải quyết triệt để, vẫn còn tình trạng dân chủ hình thức... diễn ra chỗ này chỗ khác, trong một số vụ việc cụ thể.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên